RSS Feed for Có một bác sỹ ngành Điện cống hiến hết mình vì người bệnh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có một bác sỹ ngành Điện cống hiến hết mình vì người bệnh

 - Đó là Bác sỹ Hoàng Thị Hiền, nhân viên y tế tại Cơ quan Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1). Với kinh nghiệm làm việc lâu năm là bác sỹ ngành Điện, chị đã và đang cống hiến hết mình có sự nghiệp chăm sóc CBCNV trong cơ quan Tổng công ty và nay là các anh em trong ngành Điện nghi nhiễm, hay nhiễm Covid-19.


Anh em tại cơ quan EVNGENCO 1 vẫn gọi chị là "Táo y tế" và cũng đã quen với sự chăm sóc y tế tận tình của chị, nhưng nay chị tham gia Tổ tư vấn Covid-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thì các anh, em trong ngành không may là F0 cũng sẽ được chăm sóc tận tình như thế.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát là thời điểm chị Hiền bắt đầu tới làm việc tại Cơ quan EVNGENCO 1, chị bắt tay ngay vào việc xây dựng tủ thuốc, kết nối với mạng lưới y tế EVN và tận tình chăm sóc y tế cho các CBCNV cơ quan EVNGENCO 1. Các thông tin y tế, khẩu trang, sát khuẩn, thuốc tăng đề kháng được đưa đến từng CBCNV. Hơn hết, tinh thần lạc quan và sự ân cần của chị Hiền đã lan toả trong toàn cơ quan EVNGENCO 1.

Kết nối tổ chức các đợt tiêm chủng ngừa Covid-19, chị Hiền thăm hỏi từng CBCNV sau tiêm, tư vấn các tác dụng phụ, kê đơn điều trị và động viên tinh thần các anh, chị em. Mọi người đều thấy an tâm y tế sau tiêm phòng. Đúng là cứ không khoẻ là lại gọi "Táo y tế"!

Có một bác sỹ ngành Điện cống hiến hết mình vì người bệnh
Thực hiện cuộc gọi tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ nhân viên qua video-call.

Những ngày của đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chị Hiền là một trong các y bác sỹ của EVN tham gia Tổ tư vấn Covid-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Chị và các y sĩ, bác sĩ thuộc các đơn vị thành viên của EVN trên toàn quốc đã lập tức bắt tay vào nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị từ xa hỗ trợ CBNV của EVN khu vực phía Nam bị nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.

Tổ tư vấn phân công làm việc 24/7, chia làm 2 ca (từ 8h00 đến 20h00 và từ 20h00 đến 8h00 ngày hôm sau). Tất cả các thành viên Tổ tư vấn Covid-19 đều tham gia tư vấn nếu có cuộc gọi đến cần tư vấn.

Chị Hiền tâm sự, hiện chị đang tư vấn cho 5 anh em nhiễm Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương. Họ đều là CBCNV của EVN không ngại gian khó, vất vả, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện tại những khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao, nhiều cán bộ nhân viên phải xa gia đình dài ngày để trực vận hành tập trung, nhằm giữ an toàn cao nhất cho vận hành hệ thống điện.

Bởi vậy, chị coi họ như người thân, như anh, em trong nhà, chị nắm rõ từng người, từng hoàn cảnh, anh này 3 bố con đều dương tính, anh kia cả gia đình có tận 8 người F0... Ngày nào cũng gọi điện thăm hỏi, thăm khám. Chị kể: Không gọi được cho anh, em là chị nóng ruột không yên, ngày nào cũng phải gọi cho mỗi người 2 -3 cuộc, nghe được giọng anh em, thăm hỏi, tư vấn và động viên anh em được mới yên tâm.

Tin vui là có anh em chị hỗ trợ đã cai được thở máy. Có lẽ tinh thần lạc quan và sự tận tình của chị Hiền đã góp phần giúp họ chiến thắng Covid-19./.

PHƯƠNG THẢO

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động