RSS Feed for Chương trình ‘Một giọt máu - Triệu tấm lòng’ của tuổi trẻ Than Cọc Sáu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chương trình ‘Một giọt máu - Triệu tấm lòng’ của tuổi trẻ Than Cọc Sáu

 - Sáng ngày 14/8/2021, 41 cán bộ, đoàn viên thanh niên Công ty Than Cọc Sáu đã đăng ký tham gia chương trình hiến máu tình nguyện với phương châm “Một giọt máu - triệu tấm lòng” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.



Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kho máu dự trữ đang dần bị khan hiếm. Trước tình hình đó, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty CP Than Cọc Sáu đã phát động cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn Công ty tham gia hiến máu tình nguyện, với phương châm “Một giọt máu - triệu tấm lòng”.

Trước khi tham gia hiến máu, được sự hướng dẫn của nhân viên y tế, các cán bộ, đoàn viên thanh niên phải xếp hàng giữ khoảng cách an toàn, quét mã QR, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay… để đảm bảo công tác phòng chống, dịch Covid-19. Mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên đều phải điền thông tin vào bảng kiểm sàng lọc nguy cơ nhiễm Covid-19.

Là người được hiến máu sớm nhất của nhóm, đồng chí Đào Đức Tài vui mừng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu, tôi cảm thấy rất tự hào vì đã góp một phần nhỏ vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và có thể giúp mang lại hạnh phúc cho nhiều người”.

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty cho biết: “Trong nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên Than Cọc Sáu đã tham gia nhiều chương trình tình nguyện vì cộng đồng. Đặc biệt, chương trình hiến máu tình nguyện đã trở thành chương trình thường niên của tuổi trẻ Than Cọc Sáu”.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm, tuổi trẻ Than Cọc Sáu luôn sẵn sàng chung tay vì cộng đồng, phấn đấu hoàn thiện bản thân trong công việc và cuộc sống. Hoạt động ý nghĩa này của Đoàn Thanh niên Than Cọc Sáu cũng giúp đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Đó là tinh thần trách nhiệm, tình cảm của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Than Cọc Sáu đối với đất nước, với cộng đồng xã hội, chung tay vì sức khoẻ của nhân dân… góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của “Người chiến sĩ - Người thợ mỏ”.

Một số hình ảnh hiến máu của Đoàn Thanh niên Than Cọc Sáu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh:


NGUYỄN PHƯƠNG CHÂM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động