RSS Feed for Chính phủ ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của EVN | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chính phủ ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của EVN

 - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

>> Ban hành cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân
>> Quyết định của Chính phủ về lộ trình thị trường điện lực

Mục tiêu hoạt động của EVN là kinh doanh bền vững, hiệu quả và có lãi; bảo toàn và phát triển vốn chủ sở hữu Nhà nước đầu tư tại EVN và vốn của EVN đầu tư vào các doanh nghiệp khác; hoàn thành các nhiệm vụ khác do chủ sở hữu Nhà nước giao.

Giữ vai trò trung tâm để phát triển Tập đoàn Điện lực Việt Nam đa sở hữu, trong đó sở hữu Nhà nước là chi phối; có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao.

Sản xuất, kinh doanh là ngành, nghề kinh doanh chính của EVN; gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất kinh doanh với khoa học công nghệ, nghiên cứu triển khai, đào tạo làm nòng cốt để ngành Điện lực Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế có hiệu quả.

Tối đa hóa hiệu quả hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ngành nghề kinh doanh chính: sản xuất, truyền tải, phân phối và kinh doanh mua bán điện năng; chỉ huy điều hành hệ thống sản xuất, truyền tải, phân phối và phân bổ điện năng trong hệ thống điện quốc gia; xuất nhập khẩu điện năng; đầu tư và quản lý vốn đầu tư các dự án điện; quản lý, vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng, đại tu, cải tạo, nâng cấp thiết bị điện, cơ khí, điều khiển, tự động hoá thuộc dây truyền sản xuất, truyền tải và phân phối điện, công trình điện; thí nghiệm điện.

Vốn điều lệ của EVN tại thời điểm 31/12/ 2012 là 143.404 tỷ đồng. Nhà nước là chủ sở hữu của EVN. Chính phủ thống nhất quản lý và tổ chức thực hiện quyền, nghĩa vụ của chủ sở hữu Nhà nước đối với EVN.

Cơ cấu tổ chức quản lý và điều hành của EVN gồm: Hội đồng thành viên EVN;  Tổng giám đốc EVN; các Phó Tổng giám đốc và Kế toán trưởng; bộ máy giúp việc của EVN. Hội đồng thành viên EVN có 7 thành viên. Nhiệm kỳ của thành viên Hội đồng thành viên EVN không quá năm 5 năm.

EVN có 20 đơn vị trực thuộc công ty mẹ; 18 công ty con; 8 công ty EVN nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ.

Nghị định số: 205/2013/NĐ-CP, ngày 6/12/2013.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nga và chiến lược bao vây Trung Quốc
'Quyền lực mềm' của 'đảo quốc Sư tử' tạo dựng từ đâu?
Vì sao Trung Quốc lớn tiếng lo lắng về an ninh?
Báo Ấn Độ: ‘Cuộc chơi’ ở châu Á không thể thiếu Việt Nam
Bảy kịch bản đồng minh Trung Đông trở mặt với Mỹ
Giới chuyên gia khuyên Trung Quốc phải coi trọng Việt Nam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động