RSS Feed for Chính phủ Anh sẽ giảm ngân sách cho ngành năng lượng mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chính phủ Anh sẽ giảm ngân sách cho ngành năng lượng mặt trời

 - Dư luận người dân Anh đang lo lắng, ngành năng lượng mặt trời ở quốc gia này khó có thể hoàn thành được chỉ tiêu đến năm 2020, khi mà chính phủ Anh đang cân nhắc cắt giảm ngân sách của Đạo luật trợ thuế cho ngành năng lượng mặt trời ở Anh.



Nội các Anh đang lên kế hoạch giảm chỉ tiêu cho ngành năng lượng mặt trời


Thông tin chính phủ Anh sẽ cắt giảm ngân sách cho phát triển ngành năng lượng mặt trời Anh, được rò rỉ từ Công ty Parson Brinkerhoff, Anh.

Trong bản báo cáo nghiên cứu về ngành năng lượng Anh của mình, Công ty Parson Brinkerhoff đã đưa ra số liệu rằng, ngân sách của chính phủ Anh đầu tư vào ngành năng lượng mặt trời sẽ giảm 10 - 30% trong năm 2012, giảm 5-25% đến năm 2014 và tiếp tục giảm dần dần cho đến năm 2020.

Công ty Parson Brinkerhoff là công ty rất có uy tín với các bản báo cáo của mình. Nguồn thông tin Công ty đưa ra thường rất chính xác, ngay cả khi nhưng thông tin đó là thông tin mật và được chính phủ giấu rất kỹ.

Trước những thông tin mà Công ty Parson Brinkerhoff đưa ra, chính phủ Anh đã phản bác lại rằng, Công ty Parson Brinkerhoff đang thổi phồng mọi chuyện lên. Chính phủ Anh hiện giờ mới chỉ lên kế hoạch hạ chỉ tiêu giảm sản lượng điện sản xuất từ mặt trời dự kiến đến năm 2020 từ 22GW xuống còn 11.9 GW chứ chưa hề lên kế hoạch cụ thể như trong bản báo cáo của Công ty Parson Brinkerhoff.

Dù những thông tin chi tiết mà Công ty Parson Brinkerhoff đưa ra là đúng hay sai, thì ít ra thông tin chính phủ Anh sẽ cắt giảm sản lượng điện dự kiến sản xuất từ năng lượng mặt trời là hoàn toàn đúng sự thật.

Không chỉ có dư luận người dân Anh phản đối trước thông tin trên, mà còn cả các lãnh đạo trong ngành năng lượng Anh cũng tuyên bố phản đối trước quyết định sẽ cắt giảm chỉ tiêu lượng điện sản xuất từ năng lượng mặt trời của chính phủ.

Các lãnh đạo trong ngành năng lượng Anh cho rằng, chính phủ đã tỏ ra thiếu quan tâm với ngành năng lượng mặt trời Anh. Nếu chính phủ Anh đã lên kế hoạch giảm ngân sách hỗ trợ thuế cho ngành năng lượng mặt trời Anh thì ít ra họ cũng nên thông báo chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng, để các công ty trong ngành năng lượng mặt trời Anh kịp thời chuẩn bị ứng phó với việc cắt giảm ngân sách hỗ trợ.


Hữu Quang (Nangluongvietnam.vn)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động