RSS Feed for Chính phủ Anh khởi động Chiến lược công nghiệp hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 00:11
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chính phủ Anh khởi động Chiến lược công nghiệp hạt nhân

 - Theo TTXVN, Chính phủ Anh vừa khởi động Chiến lược công nghiệp hạt nhân (NIS) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của nước này cạnh tranh hiệu quả hơn trên thị trường năng lượng hạt nhân toàn cầu hiện có giá trị ước tính lên tới 1.000 tỷ bảng (tương đương 1.550 tỷ USD).

>> Nhà máy điện hạt nhân thế hệ mới được xây dựng tại Anh
>> Xu hướng phát triển điện hạt nhân trên thế giới sau sự cố Fukushima
>> Nhiều nhà máy điện hạt nhân trên thế giới đã hoạt động trở lại
>> Để các chương trình điện hạt nhân đảm bảo tính khả thi cao nhất
>> IEA dự báo triển vọng năng lượng hạt nhân đến năm 2035
>> IEA dự báo thay đổi bản đồ năng lượng toàn cầu đến năm 2030

Dự án nhà máy điện hạt nhân Hinkley Point C

Chiến lược công nghiệp hạt nhân bao quát toàn bộ các quá trình từ việc xây dựng đến quản lý rác thải hạt nhân, điều hành hoạt động, bảo dưỡng và ngừng sử dụng các nhà máy. Trước mắt, Chính phủ sẽ đầu tư 18 triệu bảng (khoảng 28 triệu USD) cho 35 dự án nghiên cứu và 15 triệu bảng (23,5 triệu USD) cho các công ty phát triển công nghệ điện hạt nhân.

Bộ trưởng Kinh doanh, Đổi mới và Kỹ năng Vince Cable cho rằng, điện hạt nhân có tiềm năng để đóng một vai trò ngày càng lớn hơn trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng của Anh trong tương lai.

Đây là nguồn năng lượng có lượng khí thải cácbon thấp, và có thể giúp "đảo quốc sương mù" đa dạng hóa nguồn cung năng lượng đồng thời đảm bảo nguồn cung trong dài hạn.

Anh hiện coi điện hạt nhân là trọng tâm trong nỗ lực thực hiện các mục tiêu về cắt giảm khí thải nhà kính và duy trì sản lượng điện ở nước này. Năm 2011, Chính phủ Anh thông báo một loạt lò phản ứng hạt nhân mới có thể sẽ được xây dựng ở những địa điểm gần các nhà máy điện hạt nhân cũ.

Theo kế hoạch, Anh sẽ đóng cửa hơn 40% số nhà máy điện cũ của nước này trước năm 2025, trong khi sản lượng dầu mỏ và khí đốt đang sụt giảm mạnh trong những năm gần đây.

Hồi tuần trước, Chính phủ Anh cũng đã "bật đèn xanh" cho Tập đoàn năng lượng Pháp EDF triển khai dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở hạt Somerset, miền Tây Nam nước Anh. Đây sẽ là Nhà máy điện hạt nhân thế hệ mới được xây dựng tại Anh, kể từ năm 1995.

Với chi phí ước tính lên tới 14 tỷ bảng (khoảng 22,5 tỷ USD), nhà máy điện hạt nhân Hinkley Point C có khả năng sản xuất 7% trong tổng sản lượng điện của Anh, đủ để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của 5 triệu hộ gia đình.

Dự án sẽ tạo việc làm cho 20.000-25.000 lao động trong thời gian xây dựng và 900 việc làm ổn định để vận hành nhà máy trong thời gian 60 năm.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trung Quốc đừng dại thử lòng yêu nước của dân tộc Việt!
Liệu sẽ có trục Bắc Kinh - Mạc Tư Khoa?
Kết cục cay đắng của trùm tài phiệt Nga Berezovsky
Biển Đông: Trung Quốc chôn bom nổ chậm, quốc tế lo ngại
Kỷ nguyên Tập - Lý chính thức bắt đầu
Triều Tiên: 'Cuộc chiến tranh lần 2 là không tránh khỏi'
Nga chuẩn bị bàn giao tàu ngầm cho Việt Nam
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động