RSS Feed for Cấu tạo và điểm nổi bật của Robot R1 GEC dành cho điện mặt trời mái nhà | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cấu tạo và điểm nổi bật của Robot R1 GEC dành cho điện mặt trời mái nhà

 - Việc vệ sinh hệ thống điện mặt trời mái nhà gặp nhiều khó khăn, tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc nhưng lại không đạt được hiệu quả như mong đợi? GEC đã có ngay giải pháp tối ưu cho bạn cả về chi phí đầu tư lẫn thời gian và hiệu suất làm sạch với dòng Robot GEC R1 - Robot chuyên dụng cho hệ thống điện mặt trời mái nhà. Vậy, Robot GEC R1 có cấu tạo và đặc điểm nổi trội như thế nào mà có thể làm sạch tấm pin vô cùng hiệu quả, hãy cùng GEC tìm hiểu.


Lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà thế nào cho an toàn?


1/ Tại sao nên sử dụng Robot R1 để vệ sinh hệ thống điện mặt trời mái nhà?

Robot GEC R1 được sản xuất với mục đích trở thành người bạn đồng hành của gia đình/doanh nghiệp trong việc vệ sinh, làm sạch các tấm pin mặt trời mái nhà bằng cách ứng dụng những công nghệ tiên tiến và điều khiển hiện đại, giúp tối ưu thời gian xử lý cũng như số lượng nhân công thực hiện.

Người dùng sẽ điều khiển cho Robot di chuyển trên bề mặt của tấm pin theo phương di chuyển dọc hoặc ngang để làm sạch bằng phương pháp sử dụng nước kết hợp sợi chổi Nylon mềm, hoặc bằng chất liệu vải lau đặc biệt mà không dùng đến nước.


2/ Cấu tạo của Robot R1

 

Robot R1 được nghiên cứu và tiến hành lắp ráp, sản xuất ngay tại Việt Nam với đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến giúp đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm trước khi đến tay khách hàng.


Cấu tạo cơ bản của Robot R1 bao gồm các phần chính như:

Hộp điều khiển toàn bộ hoạt động của Robot được đặt ở giữa thân chứa các board mạch xử lý trung tâm.

Cảm biến quang được lắp đặt tại 4 góc giúp báo hiệu khi có bất kì vật thể nào cản trở đường đi của thiết bị.

Chổi lau được làm bằng sợi Nylon cực kỳ mềm mại sẽ không gây ra bất kỳ tổn hại nào đến tấm pin trong suốt quá trình hoạt động. Tùy theo nhu cầu của người sử dụng mà R1 sẽ được cấu tạo 1 hoặc 2 chổi lau gắn trên trục nhôm làm bằng thép không gỉ.

Đồng thời, Robot có bánh đai được làm từ chất liệu cao su nguyên chất, có độ bền cơ học và độ bám cao giúp di chuyển tốt và ổn định trên các địa hình khác nhau.

Một phần không thể thiếu khác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Robot nếu bạn lựa chọn phương pháp vệ sinh chổi lau kết hợp với nước chính là ống cấp nước. Phần ống này bao gồm ống nước và các béc phun nước gắn cố định trên tấm chắn nước phía trên để cấp nước cho trục chổi khi hoạt động.

3/ Năm ưu điểm vượt trội của Robot GEC R1 vệ sinh pin mặt trời

Hiệu suất làm sạch cao: Với Robot R1 của GEC, bạn có thể làm sạch ngay một tấm pin mặt trời trong khoảng 5 giây với độ làm sạch gần như là 100%.

Thời gian làm sạch nhanh, tiết kiệm nước: So sánh với phương pháp truyền thống thủ công với cùng diện tích làm sạch, việc sử dụng robot sẽ giúp vệ sinh nhanh hơn và có thể tiết kiếm đếm 2/3 lượng nước sử dụng trong suốt quá trình vệ sinh.

Với phương pháp làm sạch thủ công truyền thống: Khung thời gian vệ sinh là từ 18 - 23h (kéo dài trong 5 giờ), số lượng nhân công cần thiết là 15 - 20 người. Kết quả cho thấy để vệ sinh hết tổng cộng 209.100 tấm pin thì đội nhân công kể trên phải mất đến 31 ngày (1 tháng) mới hoàn thành xong và tiêu tốn lượng nước là 250 m3.

Với phương pháp sử dụng GEC Robotic: Cũng với khung thời gian vệ sinh là từ 18 - 23h (kéo dài trong 5 giờ), số lượng nhân công là 4 người + 2 robot làm sạch panel mặt trời. Kết quả cho thấy để vệ sinh hết tổng cộng 209.100 tấm pin thì đội nhân công và robot chỉ mất có 10 - 12 ngày là hoàn thành xong và lượng nước tiêu tốn là <80m3.

Robot có hệ thống giám sát và điều khiển thông minh: Tuỳ theo nhu cầu sử dụng, người dùng có thể tuỳ chọn loại điều khiển phù hợp:

Robot được trang bị hệ thống giám sát từ xa, thông qua các thiết bị kết nối mạng, người dùng sẽ xem dữ liệu dòng áp, công suất hay thời gian vận hành, chuẩn hoá lỗi…

Robot được nghiên cứu điều khiển thân thiện và đơn giản thông qua các thiết bị smartphone, tablet…

Thời gian làm việc liên tục đến 3 giờ: Robot có thể vận hành và hoạt động liên tục 3 giờ giúp quá trình vệ sinh hiệu quả hơn, không gián đoạn làm tiêu tốn thời gian.

Chế độ bảo hành 24 giờ: Hầu hết các Robot của GEC đều được sản xuất và lắp đặt tại Việt Nam nên việc bảo hành và đổi sản phẩm 1-1 diễn ra dễ dàng và nhanh chóng so với các thiết bị được sản xuất tại nước ngoài, khó tìm kiếm linh kiện cũng như quy trình bảo hành phức tạp.

Robot R1 đã trở thành một cánh tay đắc lực cho nhiều doanh nghiệp/hộ gia đình trong việc bảo đảm hiệu suất hoạt động của hệ thống, tối ưu việc hấp thụ năng lượng.

Ngoài Robot R1 thích hợp cho hệ thống điện mặt trời trên mái nhà, GEC còn sản xuất ra nhiều dòng Robot R2, R3, R4 phù hợp với hệ thống điện mặt trời quy mô lớn.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về Robot R1 cũng như các dòng robot vệ sinh khác, xin vui lòng đăng ký thông tin tại đây hoặc liên hệ:

PHÒNG KỸ THUẬT R&D - CÔNG TY CỔ PHẦN GEC

- 114 Trường Chinh, phường Phù Đổng, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

- 253 Hoàng Văn Thụ, Phường 12, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động