RSS Feed for Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam phát triển điện mặt trời mái nhà | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam phát triển điện mặt trời mái nhà

 - Ngày 14/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã ký kết Biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác hỗ trợ kỹ thuật thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam.


Giải pháp cho điện mặt trời mái nhà khu công nghiệp, thương mại ở Việt Nam


Lễ ký kết.

Theo nội dung thỏa thuận, USAID và các đối tác Hoa Kỳ sẽ giúp đỡ EVN phân tích, đánh giá ảnh hưởng của phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đối với các Công ty Điện lực và EVN, trước mắt là các dự án ĐMTMN tại TP Đà Nẵng; Nâng cao năng lực và đánh giá tác động kỹ thuật của hệ thống ĐMTMN tới lưới điện phân phối; đồng thời xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá ĐMTMN cho EVN, trước mắt tập trung nền tảng EVNSOLAR.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, trong giai đoạn 2019 - 2020, năng lượng tái tạo đã phát triển "bùng nổ" tại Việt Nam. Với chính sách khuyến khích năng lượng tái tạo của Chính phủ, đã có khoảng 9.700 MW điện mặt trời và 600 MW điện gió đưa vào vận hành. Đặc biệt, tính đến nay, đã có hơn 75.000 dự án ĐMTMN, với tổng công suất lắp đặt đạt trên 3.300MWp đang vận hành.

Dự kiến đến cuối năm 2020, năng lượng tái tạo có thể chiếm tỉ lệ 17% công suất đặt toàn hệ thống điện quốc gia. Tuy nhiên, chính sách khuyến khích năng lượng mặt trời hiện tại sẽ kết thúc vào tháng 12/2020, trong khi các chính sách mới chưa được ban hành.

Chính vì vậy, Phó Tổng giám đốc EVN kỳ vọng, thỏa thuận hợp tác trên sẽ giúp EVN và các đơn vị đưa ra các đánh giá, phân tích chuyên sâu và độc lập, giúp EVN có cái nhìn đa chiều về tình hình phát triển thực tế của ĐMTMN tại Việt Nam.

Nhân dịp này, lãnh đạo Tập đoàn bày tỏ cảm ơn USAID đã hỗ trợ EVN trong suốt thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ toàn diện từ USAID trong thời gian tới, góp phần giúp Tập đoàn nâng cao năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước./.

HUY P

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động