RSS Feed for Cập nhật tình hình triển khai Tổ hợp lọc hóa dầu, kho dự trữ xăng, dầu Long Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 18:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cập nhật tình hình triển khai Tổ hợp lọc hóa dầu, kho dự trữ xăng, dầu Long Sơn

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết [*]: Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng vừa chủ trì buổi họp giao ban với các bên liên quan để cập nhật tình hình triển khai Tổ hợp Lọc hóa dầu và Kho dự trữ Quốc gia dầu thô, sản phẩm xăng dầu Long Sơn (tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Chuỗi khí, điện Lô B - Ô Môn: Chính phủ đề nghị nghiên cứu đề xuất của giới chuyên gia Chuỗi khí, điện Lô B - Ô Môn: Chính phủ đề nghị nghiên cứu đề xuất của giới chuyên gia

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, ngày 13/9/2023, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số: 7027/VPCP-CN gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc nghiên cứu, xử lý theo thẩm quyền và quy định trong triển khai Chuỗi dự án khí, điện Lô B - Ô Môn theo đề xuất của Tạp chí Năng lượng Việt Nam gửi Thủ tướng Chính phủ. (Báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền).

Theo báo cáo của Ban Công nghiệp Khí và Lọc hóa dầu (PVN): Tính đến thời điểm hiện tại, PVN đã hoàn thành việc tách dự toán gói thầu lập Báo cáo tiền khả thi (Pre-FS) của Tổ hợp này thành 2 dự toán gói thầu:

- Dự toán gói thầu lập Pre-FS cho dự án lọc hóa dầu.

- Dự toán gói thầu lập Pre-FS cho dự án kho dự trữ dầu thô, sản phẩm xăng dầu.

Về tổ chức triển khai, PVN đã giao các đơn vị thành viên là BSR, PV GAS, PTSC, PVFCCo, PVChem nghiên cứu cơ hội đầu tư các dự án tại Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn để báo cáo Tập đoàn. Tới đây, PVN và các đơn vị liên quan sẽ làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để thống nhất giới thiệu địa điểm đầu tư các dự án.

Trên cơ sở báo cáo cơ hội đầu tư của các đơn vị thành viên và đơn vị tư vấn, Tổng giám đốc PVN sẽ báo cáo HĐTV thông qua chủ trương để các đơn vị liên quan lập Pre-FS/FS các dự án và trình cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư.

Về việc đánh giá, lựa chọn phương án bố trí mặt bằng các phân khu tại Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn, Ban Công nghiệp Khí và Lọc hóa dầu kiến nghị chấp thuận lựa chọn phương án 3 (phương án để PVN báo cáo các cấp có thẩm quyền triển khai các bước tiếp theo).

Theo đó, phương án 3 sẽ bố trí đầy đủ diện tích đất cho các chuỗi dự án. Mặt khác, các chuỗi này phải tiếp giáp với các khu vực cảng biển, thuận tiện cho việc vận chuyển nguyên, nhiên liệu, vật liệu, hàng hóa và thiết bị khi đầu tư xây dựng, cũng như vận hành sau này.

Cập nhật tình hình triển khai Tổ hợp lọc hóa dầu, kho dự trữ xăng, dầu Long Sơn
Sơ đồ quy hoạch khu bến cảng Long Sơn.

Qua tổng hợp báo cáo tại buổi họp, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng khẳng định: Với định hướng của Đảng, Chính phủ về hình thành các trung tâm công nghiệp năng lượng, phát triển năng lượng mới (LNG, amoniac, hydro và điện gió ngoài khơi), lưu trữ nhiên liệu chiến lược, cũng như lĩnh vực cơ khí năng lượng, PVN không thể đứng ngoài những xu hướng này. Do đó, các đơn vị liên quan cần rà soát lại chiến lược triển khai dự án, song song với nhiệm vụ của Tập đoàn và năng lực của các đơn vị tham gia. Các báo cáo cần phải được xây dựng chi tiết và các mốc tiến độ triển khai hết sức cụ thể cho Tổ hợp dự án này./.

[*] https://www.pvn.vn/chuyen-muc/tap-doan/petrovietnam-cap-nhat-tinh-hinh-trien-khai-to-hop-loc-hoa-dau-va-kho-du-tru-xang-dau-quoc-gia-tai-long-son/54938507-4d8b-4cf8-b8ac-63e6eb770f13

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động