RSS Feed for Cập nhật tiến độ xây dựng dự án Nhà máy điện mặt trời Thác Mơ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cập nhật tiến độ xây dựng dự án Nhà máy điện mặt trời Thác Mơ

 - Theo Ban quản lý Dự án Nhà máy điện mặt trời Thác Mơ, hiện nay đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục công trình để hoàn thành vận hành thương mại (COD) trong tháng 12/2020.


Nghiệm thu đưa vào sử dụng công trình Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1


Dự án Nhà máy điện mặt trời Thác Mơ do Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ làm chủ đầu tư, công suất 50 MWp được xây dựng trên địa bàn xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập và phường Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước trên diện tích sử dụng đất khoảng 57 hecta.

Đây là dự án năng lượng tái tạo với quy mô lớn đầu tiên mà Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ triển khai xây dựng, cũng là một trong số các dự án nhà máy điện mặt trời đầu tiên của tỉnh Bình Phước được UBND tỉnh Bình Phước cấp phép chủ trương đầu tư.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Thác Mơ được ký hợp đồng EPC vào đầu tháng 7/2020.

Theo hồ sơ thiết kế, hệ thống pin được sử dụng công nghệ quang điện loại silic đơn tinh thể có hiệu suất chuyển đổi trên 19%, 16 bộ inverter (biến tần) có hiệu suất chuyển đổi trên 98%. Để nâng điện áp đầu ra của inverter lên cấp điện áp trung áp để truyền tải về trạm biến áp chính, dự án sử dụng 7 máy biến áp trung áp 0.63-0.63/22 kV công suất 5.100 kVA và 2 máy biến áp 0.63/22 kV công suất 2.550 kVA.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác thực hiện dự án. Tuy nhiên, với sự cố gắng của liên danh nhà thầu, đại diện chủ đầu tư và các bên liên quan, từng bước đã có các giải pháp kịp thời khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên hiện nay dự án vẫn đang bám sát theo tiến độ của hợp đồng đã ký.

Tính đến nay, dự án đã hoàn thành các thủ tục pháp lý đầu tư xây dựng, hoàn thành mặt bằng thi công, triển khai thi công móng trụ, trạm biến áp 22/110 kV và các công trình phụ trợ khác đúng như tiến độ kế hoạch đề ra.

Sau khi đi vào vận hành, hàng năm Nhà máy bổ sung cho hệ thống điện quốc gia 78 triệu kWh.

Dự án cũng giúp mở rộng sản xuất kinh doanh của Công ty, tăng công suất nguồn điện, tăng năng suất lao động, sử dụng tối đa nguồn nhân lực hiện có, đầu tư dự án có hiệu quả đem lại lợi ích cho Công ty và cổ đông.   

Với quyết tâm cao của Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV công ty cùng kinh nghiệm, năng lực của Liên danh nhà thầu, dự án sẽ thực hiện an toàn, chất lượng, đảm bảo vệ sinh môi trường tốt nhất và hoàn thành đúng tiến độ, đưa vào vận hành thương mại trong tháng 12 năm 2020 như kế hoạch đã đề ra./.

NHƯ NHẬT - NGỌC BÍCH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động