RSS Feed for Cập nhật tiến độ dự án Kho chứa LNG Thị Vải | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 15:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cập nhật tiến độ dự án Kho chứa LNG Thị Vải

 - Thông tin từ Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, nhiều hạng mục của dự án Kho chứa LNG 1 MMTPA Thị Vải (công suất của giai đoạn 1 là 1 triệu tấn/năm) đã, đang bám sát tiến độ, trong đó có nhiều hạng mục công trình vượt tiến độ.
Nhà nhập khẩu LNG lớn nhất thế giới tìm hiểu cơ hội hợp tác với PV GAS Nhà nhập khẩu LNG lớn nhất thế giới tìm hiểu cơ hội hợp tác với PV GAS

Tại trụ sở PV GAS, đoàn công tác của Tổng Công ty Khí Hàn Quốc - KoGas (nhà nhập khẩu LNG lớn nhất thế giới) do ông Kiho Moon - Phó Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc, tìm hiểu cơ hội hợp tác với Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Chuẩn bị nhân sự nòng cốt cho dự án Kho chứa LNG 1 MMTPA Thị Vải Chuẩn bị nhân sự nòng cốt cho dự án Kho chứa LNG 1 MMTPA Thị Vải

Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) vừa tổ chức khai giảng khoá đào tạo nhân sự nòng cốt cho dự án Kho chứa LNG 1 MMTPA Thị Vải, tại Trung tâm đào tạo PV GAS - Thành phố Vũng Tàu.

Dự án Kho chứa LNG 1 MMTPA Thị Vải do PV GAS làm chủ đầu tư, tại Khu công nghiệp Cái Mép, phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là dự án lớn và trọng điểm của ngành Dầu khí Việt Nam do Liên danh Tổng thầu Samsung C&T và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) thực hiện.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhưng với sự phối hợp tốt của các đơn vị trong Tổng công ty như: Công ty Chế biến khí Vũng Tàu, Chi nhánh Kinh doanh LNG (PV GAS LNG) cùng các ban liên quan... Công ty Tư vấn Quản lý Dự án Khí (DAK) - đơn vị thành viên của PV GAS và liên danh Tổng thầu đã nỗ lực triển khai dự án và hoàn thành vượt mức nhiều mốc tiến độ quan trọng.

Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ dự án đã đạt trên 95% khối lượng công trình, với hơn 2,5 triệu giờ lao động an toàn. Đã hoàn thành cơ khí bồn LNG (khí thiên nhiên hóa lỏng) từ giữa tháng 4/2022, hoàn thành phần xây dựng cầu cảng trong đợt cao điểm hưởng ứng Tháng Công nhân (tháng 5/2022) và dự kiến sẽ hoàn thành phần cơ khí khu vực tái hóa khí (Regas), cũng như khu vực cảng neo tàu (Jetty) trong tháng 7/2022.

Cùng với đó, các phần việc và dự án thành phần liên quan như: Trạm nạp LNG xe bồn, trạm giám áp, Booster compressor (hệ thống máy nén khí tăng áp), nạo vét biên luồng... cũng đang được triển khai đồng bộ. Dự kiến các hạng mục này này sẽ hoàn thành chạy thử và sẵn sàng tiếp nhận khí lần đầu tiên (Gas-in) trong quý 4/2022.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, Hội đồng quản trị PV GAS mới đây đã yêu cầu các bên thống nhất bám sát tiến độ First-Gas (đón dòng khí đầu tiên) đã được phê duyệt, đặc biệt chú ý đến khâu an ninh - an toàn trong giai đoạn hoàn thiện công trình, bảo vệ con người, tài sản, cũng như chuẩn bị tốt cho khâu chạy thử, nghiệm thu công trình.

Cập nhật tiến độ dự án Kho chứa LNG 1 MMTPA Thị Vải

Lãnh đạo PV GAS kiểm tra công trình cảng neo tàu (jetty) thuộc dự án Kho chứa LNG 1 MMTPA Thị Vải.

Như chúng ta đều biết, trên cơ sở hạ tầng sẵn có, nằm ở vị trí cảng chiến lược trong tuyến luồng Vũng Tàu Cái Mép - Thị Vải, Kho cảng PV GAS Vũng Tàu tiếp tục được chọn là nơi triển khai xây dựng Kho LNG đầu tiên của PV GAS và cũng là dự án có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay, có công suất của giai đoạn 1 là 1 triệu tấn/năm, sau đó mở rộng lên 3 - 6 triệu tấn/năm.

Kho cảng LNG Thị Vải có khả năng tiếp nhận được tàu vận chuyển LNG trọng tải lên đến 85.000 tấn hàng, với các hạng mục chính của giai đoạn 1 (gồm bồn chứa LNG sức chứa 180.000 m3 và các thiết bị công nghệ được thiết kế theo các phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn, quy chuẩn Việt Nam và các tiêu chuẩn quốc tế…). Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là khoảng 285 triệu USD, sau khi hoàn thành vào năm 2022 sẽ bổ sung nguồn cung khoảng 1,4 tỷ m3 khí cấp cho các khách hàng tiêu thụ như: Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, các khách hàng công nghiệp, cũng như bù đắp một phần cho lượng khí thiếu hụt trong nước sau năm 2022.

Kho cảng LNG Thị Vải sẽ là mắt xích quan trọng trong việc cung cấp khí tái hóa cho các hộ tiêu thụ khí, trong đó có chuỗi nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Cùng với kho cảng nhập khẩu LNG Sơn Mỹ với tổng công suất dự kiến khi hoàn thành lên đến 10 triệu tấn LNG/năm sẽ cơ bản đáp ứng nhu cầu năng lượng cho khu vực Nam bộ trong tương lai./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động