RSS Feed for BSR hợp tác nâng cao chất lượng sản phẩm dầu mỏ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BSR hợp tác nâng cao chất lượng sản phẩm dầu mỏ

 - Ngày 21/7/2015, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNHH MTV Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Trung tâm Hợp tác Dầu mỏ Nhật Bản (JCCP) để triển khai dự án hợp tác kỹ thuật nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm dầu mỏ ở Việt Nam.

Chia sẻ kinh nghiệm RBI trong ngành công nghiệp dầu khí

Giám đốc điều hành JCCP Eiji Hiraoka và Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc ký Thỏa thuận hợp tác.

BSR cho biết, theo thỏa thuận hợp tác, JCCP/JX-NRI sẽ phối hợp với PVN/BSR/VPI nghiên cứu áp dụng kinh nghiệm và công nghệ của các nhà máy lọc dầu Nhật Bản để triển khai các giải pháp phù hợp nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, đáp ứng tiêu chuẩn Euro IV/V.

Đề xuất/ đánh giá các giải pháp nâng cấp, mở rộng nhà máy, tối ưu hóa các chế độ vận hành, phối trộn sản phẩm, tiết kiệm hydro, năng lượng, để cải thiện chất lượng sản phẩm của BSR.

Đánh giá tính khả thi về nguồn nguyên liệu, công nghệ, vốn đầu tư, hiệu quả kinh tế của các kịch bản cải tiến chất lượng; tổ chức các hội thảo đào tạo và hội nghị liên quan. 

TS. Lê Mạnh Hùng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa JCCP và JXNRI với Petrovietnam, cũng như với BSR, VPI.

"Thỏa thuận hợp tác được ký kết đúng thời điểm BSR đang triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất từ công suất 6,5 triệu tấn/năm lên 8,5 triệu tấn/năm", TS. Lê Mạnh Hùng cho biết.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hy vọng JCCP/JXNRI sẽ hợp tác hiệu quả với PVN/BSR/VPI để triển khai nghiên cứu và áp dụng các giải pháp tối ưu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2017.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động