RSS Feed for Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 10:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

 - Sáng ngày 12/5, đoàn công tác do Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Phạm Thị Thanh Trà đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.
Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn: 15 năm thành lập và phát triển Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn: 15 năm thành lập và phát triển

Sáng ngày 9/5/2023, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển (9/5/2008 - 9/5/2023).

Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
Buổi thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất của Bộ trưởng Bộ Nội vụ nằm trong chuyến công tác tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh: Trong 15 năm qua, BSR đã chế biến hơn 90 triệu tấn dầu thô và cung cấp cho thị trường nội địa gần 86 triệu tấn sản phẩm các loại, đã đóng góp cho ngân sách nhà nước hơn 209 nghìn tỷ đồng và cung cấp công ăn việc làm ổn định cho hơn 1.500 người lao động (trong đó có gần 54% người lao động là người Quảng Ngãi và khoảng gần 82% người lao động là người miền Trung - Tây Nguyên).

Với kết quả đạt được của 15 năm xây dựng và phát triển, BSR là doanh nghiệp có đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách nhà nước; góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp nhiên liệu đặc chủng cho quốc phòng và từng bước góp phần như là công cụ điều tiết nguồn cung xăng dầu của Chính phủ; là động lực thu hút/thúc đẩy đầu tư và phát triển dịch vụ, phụ trợ của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và miền Trung nói chung.

Kết quả đạt được nêu trên của BSR là minh chứng khẳng định tầm nhìn, chủ trương đúng đắn, kịp thời của Đảng, Quốc hội và Chính phủ. Quyết định có tính đột phá góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ngãi và ngành công nghiệp lọc hoá dầu của cả nước.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR báo cáo các kết quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, BSR cũng tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội (ASXH) trên khắp cả nước. Trong chương trình ASXH năm 2023 - 2024, BSR sẽ dành 160 tỷ đồng để tài trợ các chương trình ASXH trên cả nước, trong đó tài trợ cho tỉnh Quảng Ngãi trên 53 tỷ đồng. BSR là đơn vị tiên phong trong khu vực, cam kết trồng 1 triệu cây xanh tại Quảng Ngãi (giai đoạn 2021 - 2025). Các hoạt động sản xuất, kinh doanh của BSR luôn đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường.

Hiện nay, BSR đang tập trung xây dựng chiến lược phát triển cho đơn vị trong các giai đoạn tới. Tiếp tục củng cố đội ngũ người lao động, nguồn nhân lực của BSR xứng tầm quốc tế. Đẩy mạnh, hoàn thiện các thủ tục dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất để triển khai thực hiện trong giai đoạn tới.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR tặng đoàn công tác tranh lưu niệm mô hình Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà BSR đã đạt được. BSR đã đóng góp lớn trong sự phát triển kinh tế của đất nước, đặc biệt là sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi và miền Trung. BSR đã quan tâm và phát triển được nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, làm chủ công nghệ lọc hóa dầu, làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo.

Những kết quả sản xuất, kinh doanh đáng tự hào của BSR đã góp phần vào sự thành công của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và tỉnh Quảng Ngãi.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Nội vụ mong BSR sẽ có thêm những thành tựu mới, phát triển mạnh mẽ hơn nữa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh gắn với chuyển đổi số và cùng với tỉnh Quảng Ngãi tích cực liên kết với các bộ, ban ngành có liên quan để đưa Khu Kinh tế Dung Quất phát triển hơn nữa./.

THÀNH LINH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động