RSS Feed for Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn: 15 năm thành lập và phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 07:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn: 15 năm thành lập và phát triển

 - Sáng ngày 9/5/2023, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển (9/5/2008 - 9/5/2023).
Đại hội đồng cổ đông thường niên BSR năm 2023 Đại hội đồng cổ đông thường niên BSR năm 2023

Ngày 13/4/2023 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2023.

BSR hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2022 BSR hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2022

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết: Năm 2022, BSR đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, góp phần vào thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn: 15 năm thành lập và phát triển
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi - Bùi Thị Quỳnh Vân và Chủ tịch HĐTV PVN - Hoàng Quốc Vượng trao tặng cờ thi đua của Chính phủ cho lãnh đạo BSR (Ảnh: BSR).

Phát biểu ôn lại chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển của BSR - một chặng đường đầy vinh quang và tự hào, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương nhấn mạnh: 15 năm qua, tập thể lãnh đạo và người lao động BSR qua các thời kỳ đã luôn đoàn kết, đồng lòng, hăng say lao động, không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất an toàn, ổn định, hiệu quả; quản trị điều hành tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hôm nay, nhìn lại chặng đường đã qua, BSR rất tự hào về những kết quả đã đạt được trên hành trình 15 năm xây dựng và phát triển vừa qua.

Kể từ ngày đi vào vận hành thương mại đến nay, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất luôn hoạt động an toàn, ổn định và hiệu quả với công suất, cơ cấu sản phẩm tối ưu.

BSR đã xây dựng được đội ngũ hơn 1.500 nhân sự được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, chuyên tâm, chuyên nghiệp và sáng tạo trong lao động - đây là nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành dầu khí.

Trong suốt hành trình 15 năm qua, tập thể lãnh đạo và người lao động BSR qua các thời kỳ đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Công ty đã có những đóng góp quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của miền Trung - Tây Nguyên và tỉnh Quảng Ngãi.

Nhìn lại chặng đường 26 năm kể từ khi Chính phủ quyết định xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và 15 năm BSR được thành lập, chúng ta một lần nữa khẳng định sự sáng suốt của Đảng, Chính phủ và quyết định đúng đắn, tầm nhìn chiến lược của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt khi lựa chọn Dung Quất là nơi đặt nhà máy lọc dầu đầu tiên của đất nước, tạo tiền đề và là động lực thu hút đầu tư cho phát triển kinh tế miền Trung -Tây Nguyên nói chung và của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng.

Sự thành công trong xây dựng Nhà máy và sự trưởng thành của BSR đã minh chứng cho tinh thần đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế miền Trung, hoàn thành tâm nguyện của Bác Hồ về việc xây dựng nền công nghiệp Dầu khí Việt Nam.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương nhấn mạnh: Với sứ mệnh góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và vai trò quan trọng đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội miền Trung - Tây Nguyên, cùng với quyết tâm chính trị và sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, tập thể Ban lãnh đạo và người lao động BSR sẽ quyết tâm và nỗ lực phấn đấu không ngừng, đồng tâm hiệp lực vượt qua những thách thức, khó khăn để tiếp tục vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tuyệt đối an toàn, ổn định và hiệu quả. Đưa Công ty đạt được những thành tựu mới trên con đường phát triển để xứng đáng với công sức của bao thế hệ cán bộ đi trước và trọng trách được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Tập đoàn giao phó..

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - Đặng Văn Minh ghi nhận, biểu dương và đánh giá rất cao kết quả đạt được và những đóng góp to lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, lao động BSR suốt quá trình hình thành và phát triển trong 15 năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh khẳng định: Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đi vào hoạt động đã đóng góp quan trọng vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp xăng dầu từ nước ngoài, góp phần vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước; đồng thời đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi.

Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã nộp ngân sách nhà nước gần 208 nghìn tỷ đồng. Riêng trong năm 2022, thu ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi đạt gần 34 nghìn tỷ đồng (cao nhất từ trước tới nay), trong đó có sự đóng góp rất lớn của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, với hơn 19 nghìn tỷ đồng, chiếm 56% tổng thu ngân sách của tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Lê Mạnh Hùng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức để đạt được thành quả quan trọng của BSR trong chặng đường 15 năm qua.

“Với những kết quả đã đạt được và những giải pháp của BSR đã nêu ra, cùng với truyền thống văn hóa, nhiệt huyết của các thế hệ người lao động, Ban lãnh đạo BSR, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng BSR sẽ vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành mục tiêu mới trong giai đoạn phát triển mới của mình. Tập đoàn sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện định hướng, hỗ trợ và giúp đỡ để Công ty hoàn thành mục tiêu chiến lược của mình” - Ông Lê Mạnh Hùng khẳng định.

Tại buổi lễ, BSR vinh dự được đón nhận:

1/ Cờ thi đua của Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022.

2/ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen cho BSR vì đã có thành tích xuất sắc trong 15 xây dựng phát triển ngành lọc hóa dầu, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi.

3/ 10 cá nhân xuất sắc của BSR được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dầu khí”.

Dịp này, đại diện lãnh đạo BSR trao bảng tượng trưng tài trợ các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 - 2024 với số tiền 53 tỷ đồng cho lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất được Chính phủ giao cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam triển khai đầu tư xây dựng từ tháng 6/2005 và đến ngày 9/5/2008 (cách đây tròn 15 năm), Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (nay là Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn) được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thành lập và giao trách nhiệm tiếp nhận quản lý, vận hành sản xuất, kinh doanh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Đây là doanh nghiệp đầu tiên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong lĩnh vực lọc hóa dầu, có vai trò kết nối hoàn chỉnh chuỗi sản xuất, từ thăm dò khai thác đến chế biến dầu khí.

Tháng 2/2009, dòng sản phẩm thương mại đầu tiên của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ra đời đã chính thức đưa Việt Nam lên bản đồ ngành công nghiệp lọc hóa dầu thế giới, đánh dấu sự khởi đầu hết sức quan trọng trong hành trình 15 năm lao động sáng tạo và phát triển bền vững của BSR./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động