RSS Feed for Bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV EVNHANOI làm Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 19:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV EVNHANOI làm Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam

 - Ngày 30/11/2023, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã có Quyết định số: 695/QĐ-UBQLV bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (từ ngày 1/12/2023). Căn cứ một số văn bản của cấp có thẩm quyền, Hội đồng thành viên EVN đã có Quyết định số: 135/QĐ-HĐTV ngày 30/11/2023 bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Tuấn giữ chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (từ ngày 01/12/2023).
Giá điện Việt Nam ở mức nào là hợp lý và mức nào thì EVN mới cân đối được thu, chi? Giá điện Việt Nam ở mức nào là hợp lý và mức nào thì EVN mới cân đối được thu, chi?

Sau lần điều chỉnh giá điện ngày 9/11/2023, dư luận đặc biệt quan tâm tới câu hỏi: Giá điện Việt Nam ở mức nào là hợp lý và ở mức nào thì Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) mới có thể cân đối được thu, chi? Để làm rõ thêm nội dung này, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam có bài viết tổng hợp, phân tích và đề xuất giải pháp dưới đây để bạn đọc tham khảo.

Thiếu điện - Những thách thức không mới của ngành điện Việt Nam Thiếu điện - Những thách thức không mới của ngành điện Việt Nam

Trong bối cảnh các hồ thủy điện thiếu nước nghiêm trọng, thì một số tổ máy nhiệt điện than trong hệ thống cũng bị suy giảm công suất, hoặc bị sự cố do vận hành liên tục nhiều giờ trong điều kiện thời tiết nóng gay gắt kéo dài, dẫn đến thiếu hụt nguồn điện nghiêm trọng. Dưới đây là phân tích, đánh giá của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam về những thách thức cung ứng điện trong cao điểm nắng nóng của Việt Nam năm 2023.

Bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV EVNHANOI làm Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Tân Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn.

Ông Nguyễn Anh Tuấn sinh năm 1967, quê quán tại Thanh Oai, TP. Hà Nội.

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Nguyễn Anh Tuấn đã trải qua nhiều vị trí công tác và đảm nhận các chức trách lãnh đạo, quản lý trong ngành Điện lực:

- Phó trưởng Ban Quản lý dự án Công ty Điện lực TP. Hà Nội.

- Trưởng Phòng kế hoạch Công ty Điện lực TP. Hà Nội.

- Phó giám đốc Công ty Điện lực TP. Hà Nội.

- Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội.

- Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội.

- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội.

Trước đó, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp và Hội đồng thành viên EVN đã có các Quyết định cho ông Trần Đình Nhân thôi giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc EVN để nghỉ hưu (từ ngày 01/12/2023)./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động