RSS Feed for Bộ Dầu Venezuela và PVN, PVEP bàn định hướng cho dự án dầu khí Junin 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 22/10/2024 13:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bộ Dầu Venezuela và PVN, PVEP bàn định hướng cho dự án dầu khí Junin 2

 - Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vừa có các buổi làm việc với các tổ chức, cơ quan và đối tác tại nước Cộng hoà Bolivariana Venezuela - nơi PVEP đang triển khai dự án dầu khí Lô Junin 2.
Dự báo về nguồn khí trong nước, LNG nhập khẩu trong Quy hoạch điện VIII Dự báo về nguồn khí trong nước, LNG nhập khẩu trong Quy hoạch điện VIII

Qua số liệu trong đề án Quy hoạch điện VIII cho thấy: Sản lượng khí cung cấp cho điện tại khu vực Đông Nam bộ và Tây Nam bộ đã, đang giảm dần. Nguồn khí từ Lô B, Cá Voi Xanh, Báo Vàng chỉ đủ cấp cho các dự án điện hạ nguồn đã được quy hoạch. Riêng tiềm năng nguồn khí từ mỏ Kèn Bầu sẽ được làm rõ hơn sau các khảo sát trữ lượng tiếp theo. Còn nhiên liệu LNG nhập khẩu, cơ quan tư vấn đề xuất cần xác định vị trí khả thi để xây dựng nguồn điện sử dụng LNG nhập khẩu, đặc biệt là tại khu vực Bắc bộ... Tổng hợp của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.

Cập nhật tình hình hoạt động dự án khí Lô B - Ô Môn (tháng 4/2023) Cập nhật tình hình hoạt động dự án khí Lô B - Ô Môn (tháng 4/2023)

Theo nguồn tin Tạp chí Năng lượng Việt Nam: Ban chỉ đạo dự án phát triển khai thác dầu khí Lô B - Ô Môn (của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) vừa ra thông báo kết luận yêu cầu các đơn vị, các ban chuyên môn tập trung mọi nguồn lực, với quyết tâm đạt được quyết định đầu tư (FID) vào tháng 6/2023, nhằm bảo đảm tiến độ thi công (dự án thượng, trung nguồn) để đón dòng khí về bờ vào năm 2026.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, PVN và PVEP đã có các buổi làm việc quan trọng với Bộ Dầu Venezuela (MENPET), Bộ Ngoại giao, Công ty Dầu khí Quốc gia Venezuela (PDVSA), Công ty Dầu khí Venezuela - CVP (đối tác của PVEP tại dự án Lô Junin 2), Công ty Liên doanh Petromacareo và Đại sứ quán, cùng đại diện các tổ chức chính trị của Việt Nam tại Venezuela.

Bộ Dầu Venezuela và PVN, PVEP bàn định hướng cho dự án dầu khí Junin 2
Đoàn công tác PVN, PVEP làm việc với Bộ Dầu Venezuela.

Tại buổi làm việc với ông Erick Pérez - Thứ trưởng Bộ Dầu Venezuela, hai bên đã khẳng định dự án Junin 2 là kết quả hợp tác hữu nghị truyền thống và mối quan hệ “ngoại giao dầu khí” giữa hai nước Việt Nam - Venezuela. Do đó, việc triển khai dự án phải mang lại lợi ích hài hoà cho hai nhà nước và các bên đầu tư.

Ông Erick Pérez cho biết: Phía MENPET rất quan tâm đến những vấn đề của dự án Junin 2 và ghi nhận, đánh giá cao những ý tưởng của PVN, PVEP đề xuất cần xem xét các phương án khả thi cho giai đoạn tới đối với dự án này. MENPET, PVDSA, CVP và PVEP thống nhất hai bên cần thiết lập Tổ nghiên cứu chung, nhằm xem xét định hướng cho dự án với mục tiêu đảm bảo hiệu quả kinh tế, xã hội của Venezuela và đảm bảo hiệu quả cho các nhà đầu tư PVEP, CVP.

Với tình hình kinh tế chính trị, môi trường đầu tư hiện tại của Venezuela đang diễn tiến tích cực hơn, Bộ Dầu Venezuela mong muốn các hoạt động của Việt Nam nói chung và lĩnh vực dầu khí nói riêng sẽ ngày càng thuận lợi, hiệu quả hơn.

Ông Erick Pérez hy vọng: Trong thời gian tới sẽ sớm có thông tin tích cực để gửi tới các nhà đầu tư.

Đại diện Bộ Dầu mỏ và đối tác Venezuela đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của dự án Junin 2 đang gặp phải, đồng thời đề xuất các giải pháp để thực hiện các bước tiếp theo của dự án này.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Venezuela, ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch HĐTV PVEP đã thay mặt cổ đông nhóm B tham dự Đại hội đồng cổ đông của Công ty liên doanh Petromacareo. Tại sự kiện này, Chủ tịch HĐTV PVEP và ông Louis Molina - Chủ tịch CVP đã ký Nghị quyết Đại hội cổ đông Công ty liên doanh PetroMacareo.

Cũng nhân dịp này, ông Trịnh Việt Thắng - Thành viên HĐTV PVEP và bà Ninoska Roriguez - Giám đốc CVP đã ký biên bản hợp tác (dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Dầu Venezuela và lãnh đạo PVN, PVEP)./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM (NGUỒN: PVEP)

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động