RSS Feed for BIENDONG POC khai thác thùng condensate thứ 23 triệu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

BIENDONG POC khai thác thùng condensate thứ 23 triệu

 - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) cho biết: Vào lúc 0h ngày 4/3/2020, Công ty đã khai thác thùng condensate thứ 23 triệu, đem về cho đất nước 1,4 tỷ USD (chưa tính giá trị khai thác khí).


BIENDONG POC hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác condensate năm 2020


Trước đó, BIENDONG POC đã cán mốc 20 triệu thùng condensate vào ngày 20/12/2019.

Kể từ ngày khai thác dòng khí thương mại đầu tiên (6/9/2013) cho đến hết tháng 2/2020, Công ty đạt 3,75 tỷ USD doanh thu, trong khi tổng số tiền đầu tư cho toàn bộ dự án khí ở cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh là 3,55 tỷ USD. Trong đó có 1,4 tỷ USD từ khai thác condensate.

Năm 2020, BIENDONG POC đã “về đích sớm” trước 126 ngày so với kế hoạch khai thác sản lượng condensate.

Đặc biệt, BIENDONG POC đã vận hành khai thác an toàn, liên tục và hiệu quả, đạt 2.878 ngày lao động an toàn (kể từ khi sản xuất thương mại), không có sự cố nào gây mất thời gian lao động (LTI), chỉ số tổng tỉ lệ thương tật được ghi nhận (TRIR) là 0 (so với chỉ tiêu là <0,3) và không có bất kỳ sự cố nào ảnh hưởng đến môi trường.

Cột mốc hết sức đáng ghi nhận trên là kết quả của sự nỗ lực, cam kết của Ban Lãnh đạo và CBNV BIENDONG POC vượt qua thách thức lớn trong năm 2020 với ảnh hưởng rất lớn từ “tác động kép” do đại dịch Covid-19 cùng với giá dầu giảm sâu kéo dài.

Theo BIENDONG POC, trước các khó khăn, thách thức như: Sản lượng khai thác của các giếng có dấu hiệu giảm dần, tính chất phức tạp của mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh, đặc biệt là vấn đề reservoir, condensate banking, nước… cũng như hệ thống thiết bị sau hơn 7 năm đưa vào khai thác cần thiết phải duy tu, bảo dưỡng, thay thế.

BIENDONG POC đã thực thi nhiều giải pháp quan trọng như: Chủ động nghiên cứu và đưa ra các giải pháp đảm bảo năng lượng hoạt động cho hai mỏ này; nâng cao năng lực quản trị công nghệ mỏ để đảm bảo “sức khỏe” cho các giếng khai thác làm việc liên tục và gia tăng sản lượng khai thác; tối ưu hóa vận hành, bảo dưỡng; xây dựng phương án rút ngắn thời gian bảo dưỡng và kiểm soát chất lượng bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị quan trọng; duy trì tính sẵn sàng và độ tin cậy của hệ thống công nghệ khai thác ở mức cao./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động