RSS Feed for A0 đề nghị PV GAS chỉ đồng ý cho nhà thầu di chuyển giàn khoan khi nhu cầu điện giảm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

A0 đề nghị PV GAS chỉ đồng ý cho nhà thầu di chuyển giàn khoan khi nhu cầu điện giảm

 - Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đề nghị đảm bảo cung cấp khí ổn định cho phát điện. Trước đó, PVGAS thông báo: Ngày 18/10/2022, nhà thầu Hibiscus dừng cấp khí PM3 - Cà Mau để di chuyển giàn khoan ra khỏi khu vực giàn BRB dẫn đến khả năng cấp khí cho điện trong các ngày từ 17/10-19/10 (ngày làm việc bình thường) khoảng 0 - 1,1 triệu m3/ngày.
Thị trường khí LNG: Từ thế giới nhìn về Việt Nam Thị trường khí LNG: Từ thế giới nhìn về Việt Nam

Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) hiện đang được mua bán phổ biến trên thị trường quốc tế và là nguồn năng lượng quan trọng cho nhiều quốc gia. Bài viết dưới đây, chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam đề cập về hai chủ đề: Trữ lượng LNG của một số quốc gia tiềm năng và các đối tác kinh doanh khí LNG toàn cầu mà Việt Nam có thể hợp tác.

PV GAS - Doanh nghiệp chủ lực, dẫn dắt ngành công nghiệp khí Việt Nam PV GAS - Doanh nghiệp chủ lực, dẫn dắt ngành công nghiệp khí Việt Nam

Từ những bước đi gian khó để đưa dòng khí đồng hành đầu tiên của mỏ Bạch Hổ vào đất liền phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sau hơn 3 thập kỷ nỗ lực và trưởng thành, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã vươn lên trở thành doanh nghiệp chủ lực, dẫn dắt ngành công nghiệp khí, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Tháng 9 tươi đẹp đang tỏa nắng, cũng là dịp PV GAS chào mừng 32 năm thành lập với những thành quả đáng trân trọng.

EVN muốn PVN tăng nguồn khí cho điện ở mức cao nhất EVN muốn PVN tăng nguồn khí cho điện ở mức cao nhất

Ngày 28/3/2018, tại buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đề nghị PVN ưu tiên và tạo mọi điều kiện để đảm bảo khả năng cung cấp khí cho phát điện ở mức cao nhất có thể.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia khẳng định: Nếu thực hiện như thông báo của PV GAS, lượng khí cung cấp khi đó chỉ đủ vận hành 00/04 - 01/04 tổ máy của Nhiệt điện Cà Mau ở mức công suất tối thiểu, giảm khoảng 1.255 - 1.500 MW so với công suất đặt nhà máy, việc này sẽ gây ảnh nghiêm trọng đến an ninh cung cấp điện.

Vì vậy, để đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống điện quốc gia nói chung và hệ thống điện miền Nam nói riêng, A0 đề nghị PV GAS phối hợp với các bên liên quan, không thực hiện công tác di chuyển giàn khoan ra khỏi khu vực giàn BRB trong ngày làm việc, dời lịch công tác sang chủ nhật khi nhu cầu phụ tải giảm thấp.

Trường hợp thiếu khí, A0 đề nghị PV GAS giảm sản lượng khí cấp cho các hộ tiêu thụ khác (khí cấp cho sản xuất đạm, khí thấp áp…) để ưu tiên cấp khí cho phát điện theo đúng chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Chỉ thị số 05/CT-BCT ngày 30/01/2019.

Ngoài ra, A0 cũng đề nghị PV GAS có giải pháp vận hành đảm bảo cấp khí ổn định, tin cậy cho phát điện, đặc biệt trong các tháng còn lại của năm 2022.

Theo A0, trong bối cảnh các chi phí nhiên liệu đầu vào cho sản xuất điện vẫn tăng rất cao, việc duy trì ổn định các nguồn phát điện vào các tháng cuối năm 2022 và cả năm 2023 là rất cần thiết./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động