RSS Feed for 2013 - Năm bứt phá của PVC-MS | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 11:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

2013 - Năm bứt phá của PVC-MS

 - Vượt qua rất nhiều khó khăn thách thức của nền kinh tế, năm 2012, Công ty cổ phần kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS, mã chưng khoán PXS) vẫn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh. Nhiều dự án trọng điểm của ngành đã được PVC-MS thực hiện thành công ngoài mong đợi, tạo đà phát triển bền vững và khẳng định thương hiệu của đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực xây lắp của ngành Dầu khí Việt Nam.

>> 10 sự kiện nổi bật của PVC-MS năm 2012
>> PVC-MS dựng thành công Truss row B chân đế Thăng Long
>> Dấu ấn của PVC-MS trên công trình mỏ Tê Giác Trắng

MINH PHƯƠNG 

Bước vào năm 2013, theo dự báo của các chuyên gia, nền kinh tế còn rất khó khăn. Riêng với PVC-MS, đầu năm đã đón nhận rất nhiều tín hiệu vui, hứa hẹn một năm đầy khả quan và bứt phá.

Khởi công dự án ngàn tỷ

Sau thành công ngoài mong đợi của dự án đầu tay thực hiện dưới hình thức Tổng thầu: Khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 Tê Giác Trắng, PVC-MS đã gây được tiếng vang lớn và tạo dựng uy tín vững chắc trên thương trường. Ngay sau đó, PVC-MS đã được chủ đầu tư Petronas Carigali Vietnam Limited (PCVL) tin tưởng trao gói thầu EPCC thực hiện dự án phát triển mỏ Diamond, lô dầu khí Block 1 & 2. 

Dự án phát triển mỏ Diamond Lô dầu khí Block 1 & 2, có tổng giá trị 57.321.897 USD. PVC-MS thực hiện với vai trò Tổng thầu EPCC (thiết kế, mua sắm, xây dựng và đưa vào vận hành).

Đây là dự án trọng điểm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và là dự án lớn mở hàng cho hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013 của PVC-MS. Thời gian thực hiện hợp đồng dự kiến 12 tháng và có giá trị tương đương một năm doanh thu kế hoạch của PVC-MS.

Một góc bãi cảng PVC-MS

Ngay sau khi chủ đầu tư có quyết định trao thầu, PVC-MS đã khẩn trương chuẩn bị mọi mặt để thực hiện dự án. Hiện nay, vật tư thiết bị công trình Diamond đã tập kết tại bãi cảng PVC-MS, ban dự án của PVC-MS và PCVL đã đi vào hoạt động. Các quy trình sản xuất, thi công đã hoàn thành, tất cả cán bộ, kỹ sư tham gia dự án đã được huấn luyện an toàn. Dự kiến, trung tuần tháng 03/2013, PVC-MS và PCVL sẽ tổ chức ký kết hợp đồng và làm lễ khởi công dự án phát triển mỏ Diamond.

Với dự án này, hứa hẹn mang lại nguồn thu đáng kể cho PVC-MS, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động và đảm bảo các quyền lợi tốt nhất cho cổ đông của Công ty.

Nhiều tín hiệu vui đầu năm mới

Những ngày đầu năm mới, CBCN lao động PVC-MS tấp nập với hàng loạt công việc để chuẩn bị cho các dự án mới. Theo kế hoạch được giao, năm 2013, ngoài các dự án chuyển tiếp của năm 2012 thì PVC-MS sẽ triển mới khai hàng loạt dự án như: Dự án phát triển mỏ Diamond trị giá 57 triệu USD, dự án Thái Bình, có trị giá 27 triệu USD, các dự án: 5X Sư tử vàng, BK 16, DK Bộ Quốc phòng, Thiên Ưng, Lô B Ô Môn, Bloc 28 chỗ ở giàn MSP 4 và nhiều dự án khác.

Hiện nay, các dự án trên đang được PVC-MS khởi động, phối hợp với chủ đầu tư chuẩn bị hồ sơ thiết kế, thi công và thực hiện các thủ tục cần thiết để khởi công dự án.

Ngoài các dự án đã được ghi vào kế hoạch, ngay những ngày đầu năm, PVC-MS còn đón nhận nhiều tín hiệu vui mới báo hiệu một năm triển khai dự án đầy sôi động.

Ngày 22/2, Liên danh nhà thầu xây dựng dự án nhà máy lọc dầu Nghi Sơn Thanh Hoá do công ty JGC (Nhật Bản) đứng đầu cùng các nhà thầu khác như: Chiyoda (Nhật Bản), GS E&C (Hàn Quốc), SK E&C (Hàn Quốc), Technip France (Pháp), và Technip Geoproduction (Malaysia) đã đến PVC-MS khảo sát, đánh giá năng lực để trao thầu phối hợp thực hiện dự án.

Liên danh nhà thầu xây dựng dự án nhà máy lọc dầu Nghi Sơn làm việc với PVC-MS. 

Sau khi đi khảo sát thực tế, Liên danh nhà thầu xây dựng dự án nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đã đánh rá rất cao và đặc biệt quan tâm đến thế mạnh chế tạo cơ khí Dầu khí của PVC-MS.

Đoàn khảo sát đã có lời cam kết sẽ giao một phần công việc không nhỏ của dự án nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cho PVC-MS thực hiện. Đây là cơ sở rất quan trọng để PVC-MS cạnh tranh tham gia dự án nhà máy lọc dầu nghi Sơn với tư cách thầu phụ công trình.

Hàng loạt dự án và những tín hiệu vui đầu năm mới với nhiều niềm tin hứa hẹn, năm 2013, PVC-MS sẽ gặt hái nhiều thành công mới, vững bước đi lên trên con đường phát triển.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trung - Nhật đối đầu và bài học 100 năm
Quân đội Trung Quốc mạnh cỡ nào?
Trung Quốc khó có thể bước qua 'lời nguyền' Nhật Bản
Năm 2013: Hoa Đông 'mùa biển lặng'?
Thái Bình Dương: Nổi sóng cồn
Lực lượng tàu ngầm Việt Nam sẽ mạnh nhất Đông Nam Á
Bắc Triều sẵn sàng cho 'bước chuyển mình vĩ đại'

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động