RSS Feed for TTĐ Quảng Trị dập tắt đám cháy ngoài hành lang đường dây 500kV | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 03:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TTĐ Quảng Trị dập tắt đám cháy ngoài hành lang đường dây 500kV

 - Vào lúc 7h40 phút ngày 2/08/2018, cách khoảng cột 1271 - 1272 đường dây 500kV Bắc - Nam khoảng 100 m, người dân đã đốt bì thực vật cây keo lá tràm có nhiều khả năng lây lan vào hành lang tuyến đường dây 500kV. Ngay sau khi nhận được tin báo của lực lượng chốt bảo vệ đường dây, lãnh đạo Truyền tải điện Quảng Trị đã thông báo và huy động toàn bộ lực lượng công nhân Đội Truyền tải điện Vĩnh Linh và lực lượng bảo vệ các chốt đường dây có mặt ngay tại hiện trường để tham gia xử lý dập tắt vụ cháy ngoài hành lang.

Hệ thống truyền tải 500kV là công trình liên quan đến an ninh quốc gia

Công nhân Đội Truyền tải điện Vĩnh Linh tham gia dập tắt đám cháy cạnh hành lang tuyến.

Sau gần 2 giờ xử lý, từ vụ cháy cách đường dây 100 m đến cách hàng lang tuyến đường dây 500kV 20 m đã được đơn vị khống chế hoàn toàn, đảm bảo đường dây 500kV vận hành an toàn liên tục, không để xảy ra sự cố trên cả hệ thống.

Sau khi dập tắt hoàn toàn vụ cháy, Truyền tải điện Quảng Trị đã làm việc với chính quyền địa phương và nhân dân trong khu vực để đảm bảo không để xảy ra những vụ cháy tương tự trong và ngoài hành lang tuyến.

 

Nhờ thường xuyên thực hiện kiểm tra hành lang tuyến đường dây cũng như công tác phối hợp với chính quyền địa phương và các chốt bảo vệ trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, Truyền tải điện Quảng Trị đã phát hiện kịp thời các nguy cơ cũng như chủ động xử lý mọi tình huống bất thường, ngăn ngừa không để xảy ra sự cố đáng tiếc, đảm bảo bảo vận hành an toàn đường dây 500kV Bắc - Nam.

Trong thời gian tới, Truyền tải điện Quảng Trị tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tổ chức tuyên truyền vận đông nhân dân, các tổ chức doanh nghiệp tích cực tham gia bảo vệ hành lang an toàn lưới điện truyền tải.

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động