RSS Feed for TKV đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác văn phòng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TKV đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác văn phòng

 - Tại Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác văn phòng, đẩy mạnh đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực hành chính văn phòng, đáp ứng thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Tại Hội nghị, ông Phạm Trung Hưng, Chánh Văn phòng TKV đã trình bày đề dẫn nội dung về những ưu, nhược điểm trong hệ thống hoạt động công tác hành chính văn phòng trong Tập đoàn và các công ty con, đơn vị trực thuộc hiện nay.

Theo đó, hiện nay các công việc thuộc khối văn phòng, hành chính đang thực hiện gồm nhiều lĩnh vực như công tác văn phòng, hành chính, quản trị; văn thư lưu trữ; công tác truyền thông và quan hệ cộng đồng; văn hóa thể thao... đã được Tập đoàn tổ chức hiệu quả.

Nhiều hệ thống công nghệ thông tin đã được đầu tư ứng dụng kịp thời như tổ chức các hội nghị trực tuyến; hệ thống truyền dẫn văn bản qua mạng potal đảm bảo nhanh và chính xác, kiểm duyệt tốt, lưu trữ an toàn; công tác trao đổi thông tin với cộng đồng nhanh thông qua nhiều hình thức truyền tin hiệu quả; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao quy mô lớn…

Tuy nhiên, hoạt động của công tác hành chính, văn phòng vẫn cần phải có nhiều đổi mới để theo kịp sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin trong thời đại hiện nay, nhất là Tập đoàn đang nỗ lực dịch chuyển các công nghệ phù hợp với thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Qua đó, đề dẫn cũng khái quát những nét cơ bản về một số ứng dụng thông minh trong công tác văn phòng, hành chính sẽ được triển khai áp dụng trong thời gian tới tại Tập đoàn và toàn bộ các công ty con, đơn vị trực thuộc.

Hội nghị cũng được nghe ông Vũ Quốc Việt, Vụ trưởng Vụ hành chính, Văn phòng Chính phủ trao đổi về những kinh nghiệm trong công tác văn thư, lưu trữ tại các doanh nghiệp và các tổng công ty, tập đoàn lớn. Đồng thời trao đổi về những thách thức và những chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử. Đây cũng là tiền đề để các tập đoàn, doanh nghiệp triển khai các giải pháp thông minh đồng bộ.

Nhiều ý kiến tham luận tại hội nghị cũng đã chia sẻ những cách làm hay tại các đơn vị, đồng thời đưa ra những khó khăn, thách thức đối với sự phát triển thông minh hóa công tác văn phòng, hành chính tại cơ sở.

Các ý kiến đều đề cao hiệu quả và sự cần thiết phải sớm đổi mới công tác văn phòng, hành chính theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu của thời đại mới.

Nhân dịp này, nhiều cán bộ, lãnh đạo Văn phòng các đơn vị đã được Bộ Nội vụ tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn thư - Lưu trữ”; nhiều cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương vì đã có nhiều thành tích trong công tác văn phòng, văn thư, lưu trữ...

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động