RSS Feed for TKV đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao ở cơ sở | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 10:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TKV đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao ở cơ sở

 - Đây là một trong hàng loạt các giải pháp được TKV triển khai mạnh mẽ nhằm hướng về người lao động, trong đó mục tiêu hàng đầu là thu hút lao động hầm lò.

Năm 2019, các đơn vị sẽ đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao ở cơ sở (Trong ảnh: Công nhân chơi thể thao sau giờ lao động tại SVĐ than Cao Sơn).

Tại công văn số 433/TKV-TCNS ngày 22/01/2019 về điều hành công tác quản trị nguồn nhân lực năm 2019 triển khai tới toàn thể các đơn vị, lãnh đạo Tập đoàn chỉ rõ: Phải thu hút tối đa thợ mỏ hầm lò về ở tại các khu chung cư, nhà tập thể công nhân. Làm tốt việc này mới giữ được công nhân không bỏ việc do ảnh hưởng của các tệ nạn xã hội, sức khỏe và tinh thần mới đảm bảo. Vì vậy, trong năm 2019, các đơn vị lấy chủ đề hoạt động là “Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao ở cơ sở” để thu hút công nhân về ở các khu tập thể công nhân, giảm tối đa các hoạt động văn nghệ, thể thao mang tính biểu diễn, chỉ phục vụ cho số ít.

Thực tế cho thấy, phong trào văn hóa, văn nghệ công nhân của thợ mỏ trong nhiều năm qua luôn hoạt động sôi nổi và có những nét văn hóa riêng ít có ngành nghề nào có được. Tuy nhiên, các hoạt động văn nghệ, thể thao tại các cơ sở còn chưa phủ kín đến người lao động, đặc biệt là các khu tập thể công nhân. Hoạt động thể thao chưa trở thành hoạt động thường trong rèn luyện sức khỏe. Hoạt động văn hóa, văn nghệ chưa trở thành món ăn tinh thần hàng ngày cho người lao động nhất là lực lượng lao động trẻ. Đây là những điểm mà lãnh đạo Tập đoàn chỉ ra nhằm khắc phục để đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao ở cơ sở trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động