RSS Feed for Thủy điện An Khê - Ka Nak mang mùa xuân đến với đồng bào dân tộc thiểu số | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 03:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện An Khê - Ka Nak mang mùa xuân đến với đồng bào dân tộc thiểu số

 - Nhằm tạo không khí vui xuân, đón Tết và tổ chức các hoạt động chăm lo cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số, tại làng Xà Tang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định), Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak vừa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021.


Đảng ủy Thủy điện An Khê - Ka Nak thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển


Ông Đỗ Đức Hoài - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak (bìa trái) tặng quà cho người dân.

Theo giới thiệu và phân công các cơ quan, đơn vị vùng đồng bằng kết nghĩa với các thôn, làng vùng dân tộc thiểu số của UBND tỉnh Bình Định, làng Xà Tang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) là đơn vị kết nghĩa của Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak và Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn. Làng Xà Tang có tổng số 70 hộ gia đình đang sinh sống, chủ yếu là người đồng bào dân tộc Ba Na chiếm 95%; trong số đó có 48 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, 15 hộ gia đình thuộc diện cận nghèo và 7 hộ thuộc diện khác.

Với mục đích giúp đồng bào làng Xà Tang - xã Vĩnh An phát triển kinh tế - xã hội bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; tăng cường khối đoàn kết dân tộc, tạo niềm tin của đồng bào đối với Đảng, Nhà nước, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak và Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nghĩa, nắm bắt tình hình địa phương, tạo mối quan hệ gần gũi mật thiết giữa các đơn vị kết nghĩa.

Ông Nguyễn Ngọc Minh - Phó Trưởng phòng Hành chính - lao động Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak tặng quà cho người dân.

Tại chương trình Xuân yêu thương năm 2021, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã trao tặng 70 suất quà cho tất cả 70 hộ gia đình và Ban quản lý làng Xà Tang với giá trị gần 22 triệu đồng, mỗi suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, bột ngọt, sữa,...

Ngoài ra, chương trình cũng mang đến nhiều hoạt động mừng xuân Tân Sửu với bà con làng Xà Tang - xã Vĩnh An với nội dung sôi nổi, phong phú như: Tặng quần áo, cặp sách, và các vật chất quyên góp từ CBCNV Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak và Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn cho bà con trong làng, sửa điện, giao lưu cồng chiêng, giao lưu văn hóa với bà con trong làng.

Ông Võ Duy Chỉnh - Trưởng phòng Kế hoạch - Vật tư Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak tặng quà cho người dân.

Đặc biệt, với sự tham gia của các Y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn, các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo đã được khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí. Hoạt động có ý nghĩa này đã góp phần giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí khám bệnh cho các hộ nghèo, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng sống của bà con nhân dân.

Cùng nhau trao yêu thương, sẻ chia bớt khó khăn cho đồng bào nghèo là thông điệp của chương trình “Xuân yêu thương” năm 2021 của Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak và Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn. Qua hoạt động đã phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, phát huy vai trò tình nguyện của CBCNV hai đơn vị, đồng thời lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng. Với những tình cảm chân thành, chương trình “Xuân yêu thương” năm 2021 đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân làng Xà Tang và tin rằng trong thời gian sắp tới, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak sẽ còn tiếp tục tổ chức nhiều chương trình hơn nữa để cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, giúp đồng bào nghèo thêm đầm ấm, hạnh phúc khi Tết đến, Xuân về./.

KIỀU TRANG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động