RSS Feed for ROSATOM tổ chức Liên hoan thiếu nhi quốc tế | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 06:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM tổ chức Liên hoan thiếu nhi quốc tế

 - Ba đại diện tài năng âm nhạc nhí của Việt Nam đã chính thức lên đường tham gia Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế - NucKids 2016, diễn ra tại các thành phố lớn của Nga từ ngày 10/07- 21/8/2016.

 

NucKids là sự kiện âm nhạc thường niên do Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (ROSATOM) tổ chức cho các bé có phụ huynh làm việc trong các công ty thuộc lĩnh vực năng lượng hạt nhân trong tập đoàn hoặc đang là đối tác với ROSATOM. Chuyến đi đồng thời đánh dấu sự tham dự lần thứ 4 của đoàn đại diện Việt Nam trong sự kiện âm nhạc đặc biệt này.

Ba tài năng nhí Việt Nam tham gia liên hoan NucKids 2016 gồm: Vũ Lê Mỹ Anh (13 tuổi), Nguyễn An Tôn Linh (13 tuổi) và Lê Anh Vũ (15 tuổi) đều đến từ Hà Nội. Các bé đã xuất sắc vượt qua 50 ứng viên tiềm năng khác để vinh dự trở thành đại diện của Việt Nam tham gia hoạt động âm nhạc quốc tế này.

Trong khuôn khổ sự kiện, các bé sẽ có cơ hội được tham gia các hoạt động văn hóa đa dạng với 67 bạn nhỏ khác đến từ Nga và 5 quốc gia khác gồm: Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Cộng hòa Séc, Belarus và Bangladesh.

Ngoài ra, tất cả các bé sẽ tham gia một khóa huấn luyện biểu diễn dài 21 ngày được dẫn dắt bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp người Nga; đây cũng sẽ là những người trực tiếp giúp đỡ các bé để các bé có diện mạo hoàn hảo nhất và thể hiện những màn trình diễn thuyết phục nhất tại các buổi hòa nhạc lớn diễn ra ở hàng loạt các thành phố lớn của Nga, trong đó có cả Moskva và St. Petersburg.

Ông Sergey Novikov, Giám đốc Bộ phận Truyền thông Tập đoàn ROSATOM đã nồng nhiệt chào đón các ứng viên sáng giá tham dự NucKids: “Chúng ta đang cùng chung tay xây dựng nhà máy điện hạt nhân, tiềm năng trở thành mối quan hệ cốt lõi trong hợp tác song phương giữa hai nước trong nhiều thập kỷ tới. Các dự án đem đến cơ hội hợp tác quốc tế không chỉ trên phương diện kinh tế mà còn là phương diện văn hóa. Dự án “Thiếu nhi Hạt nhân NucKids” cho phép các cháu thiếu nhi từ rất nhiều nước trên thế giới cơ hội thắp sáng tài năng mà còn là thiết lập nhiều mối quan hệ bạn bè quốc tế. Năm nay, các tài năng nhí từ 7 quốc gia đã cùng góp mặt trong dự án và chúng tôi cũng rất vui mừng khi có sự tham gia của các tài năng đến từ Việt Nam”.

 

ROSATOM đã triển khai Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế NucKids từ năm 2009 dành cho đối tượng thiếu nhi đến từ các quốc gia mà Nga đã và đang triển khai các dự án năng lượng hạt nhân. Các dự án đã được thực hiện tại 15 quốc gia và hơn 60 tỉnh thành tại Nga cũng như trên thế giới. Mục tiêu chính của chương trình là tăng cường hữu nghị giữa các bé thiếu nhi có người thân làm việc trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân từ nhiều quốc gia khác nhau. Dự án này đồng thời thúc đẩy cơ hội phát triển sáng tạo của các tài năng nhí từ các quốc gia thân thiết với ROSATOM đồng thời dần phổ biến hiểu biết về năng lượng hạt nhân cho lớp trẻ.

Hoạt động liên hoan quốc tế này đã đặt chân tới các thành phố lớn của Nga (Moscow, Saint Petersburg, Yekaterinburg, Nizhny Novgorod, Chelyabinsk, Krasnoyarsk, Sarov, Volgodonsk, Zelenogorsk, Ozyorsk, Snezhinsk, Novouralsk,…v.v) và cả các quốc gia đối tác của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga như Belarus, Ukraine, Bulgaria, Hungary, Pháp, Cộng hòa Séc, Slovakia, Nam Phi, Hàn Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Bangladesh,… Dự án được vận hành dưới dạng một tổ chức độc lập phi lợi nhuận có tên Trung tâm Thông tin Công nghiệp Hạt nhân (NIIC).

THÙY LINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động