RSS Feed for PTC2  tri ân các anh hùng liệt sĩ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 17:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTC2 tri ân các anh hùng liệt sĩ

 - Để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ, trong tháng 7/2018, đoàn công tác của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) do ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty dẫn đầu đã thực hiện nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa: thăm, viếng, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị; đồng thời đi thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng tại tỉnh Quảng Nam.

 

 

Ông Trần Thanh Phong - Bí thư đảng ủy, Giám đốc PTC2 và ông Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2 thỉnh chuông tại Nghĩa trang quốc gia đường 9.

Nghĩa Trang liệt sĩ đường 9 được Nhà nước khởi công xây dựng ngày 2/9/1995 và khánh thành vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/1997).

Nghĩa trang liệt  đường 9 có tổng diện tích là 13 ha, với quy tụ gần 9.500 mộ liệt . Trong đó có 3.227 mộ liệt  được xác định đầy đủ tên tuổi quê quán, được mai táng theo từng tỉnh thành; có 785 mộ xác định chưa đầy đủ; còn lại chưa rõ tên tuổi.

Trong số này có 8 anh hùng liệt  hội đủ cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Phần mộ liệt  biết đầy đủ họ tên, quê quán được chia thành 14 khu vực liên hoàn theo từng địa phương, và một số mộ tập thể.

Đây là nơi những người con ưu tú của ba thứ quân gồm bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã hy sinh từ những trận chiến đấu khốc liệt với kẻ thù trên khắp các chiến trường như đất bạn Lào, đường 9, Khe Sanh, dãy Trường Sơn, đường 9 Nam - Lào, Thành cổ Quảng Trị, Gio Linh, Cam Lộ, Dốc Miếu, Cồn Tiên, Đại lộ tử thần và cả mặt trận phía nam, Tây Nguyên, Quảng Đà, Thừa Thiên Huế ....

Ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc PTC2 bày tỏ: Là đơn vị quản lý vận hành lưới điện truyền tải tại các tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên, nơi mà trong chiến tranh đã có bao chiến công lẫy lừng. Trong đó có đất Quảng Trị khói lửa, đây không chỉ là niềm tự hào, vinh dự mà còn cả trọng trách lớn lao, vì vậy, hàng năm, PTC2 thực hiện thăm viếng Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang đường 9, bến sông Thạch Hãn, thăm các địa chỉ đỏ, tham gia ủng hộ quỹ tôn tạo và xây dựng nghĩa trang. Đây là hoạt động thường xuyên, nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho mỗi cán bộ công nhân viên đối với nhiệm vụ xây dựng đất nước.

Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, ngày nay trong công cuộc xây dựng xây dựng phát triển đất nước, tập thể CBCNV PTC2 vừa phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, vận hành an toàn liên tục lưới điện truyền tải quốc gia, góp công sức vào sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá nước nhà; vừa tham gia  các hoạt động xã hội nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa. “Hoạt động đền ơn đáp nghĩa vừa là tình cảm vừa là trách nhiệm của mỗi cán bộ nhân viên và cả toàn Công ty trong thời gian qua” - Ông Trần Thanh Phong nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 25/7/2018, ông Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC2 dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thóc (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam); Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Lược và Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Dựa (xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Qua năm tháng các mẹ hầu hết đã lớn tuổi, trong đó năm nay mẹ Nguyễn Thị Thóc tròn 101 tuổi. Tại đây, đoàn công tác đã dâng hương bày tỏ lòng tưởng nhớ đến các liệt sỹ là chồng, con của các mẹ, những người đã không tiếc máu xương dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân và thăm hỏi tình hình sức khỏe của mẹ, thăm hỏi chuyện gia đình, sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc chăm lo cho cuộc sống của mẹ.

Các mẹ tuy lớn tuổi nhưng đều minh mẫn và rất vui mừng khi thường xuyên được chính quyền địa phường, bà con nhân dân và các con ở truyền tải điện luôn quan tâm chăm lo cho mẹ đầy đủ chế độ, chính sách cũng như thường xuyên đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần của các mẹ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đình Chiến - Phó Giám đốc PTC2 cho biết: Sau khi Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam ban hành pháp lệnh về việc tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Để tri ân các mẹ, PTC2 đã nhận phụng dưỡng suốt đời 16 mẹ từ Quảng Bình đến Gia Lai. Qua nhiều năm phụng dưỡng nhiều mẹ do tuổi cao sức yếu nên đã qua đời, đến nay PTC2 đang phụng dưỡng suốt đời 3 Mẹ Việt Nam anh hùng. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của PTC2 không chỉ là trách nhiệm mà còn là bổn phận và cũng là nét văn hóa của những lính thợ truyền tải điện miền Trung, luôn bày tỏ tri ân tuổi thanh xuân bất tử của những anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng và hơn thế nữa để thể hiện tình cảm, trách nhiệm các thế hệ sau đối với những người có công với đất nước. Điều này đã khắc họa thêm nghĩa tình sâu nặng của PTC2 trên mảnh đất miền Trung, để từ đó mỗi CBCNV ý thức hơn đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và nỗ lực cống hiến sức mình cho sự phồn vinh của đất nước hôm nay và mai sau.

Một số hình ảnh:

 

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động