RSS Feed for PTC2 diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 11:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTC2 diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

 - Ngày 23/7/2016, PTC2 đã phối hợp với Công an PC&CC thành phố Đà Nẵng tổ chức huấn luyện và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứ hộ năm 2016.

 

Theo kế hoạch diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn do Phòng cảnh sát PC&CC số 2 thuộc Cảnh sát PC&CC Đà Nẵng, với giả định đã xảy ra vụ cháy tại tầng 4 trụ sở cơ quan Công ty do chập điện. Đám cháy có thể phát triển nhanh, cháy lan từ các phòng làm việc và các tầng với nhiều vật liệu dễ cháy như xốp cách nhiệt, rèm sáo, tài liệu… khả năng kẹt người trong đám cháy là rất lớn, đe dọa tính mạng của các cán bộ và nhân viên đang làm việc và tài sản Công ty.

Ngay sau khi phát hiện Đội xung kích PCCC&CHCN tại chỗ của PTC2 khẩn trương thực hiện đúng theo trình tự tiêu lệnh báo cháy như báo động cháy khẩn cấp, cắt cầu dao điện, gọi điện thoại cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp (114) báo cháy, công an hỗ trợ công tác bảo vệ an ninh bên ngoài; dùng loa phát thanh thông báo cho cán bộ trong khu vực phòng làm việc viết sự cố xảy ra, hướng dẫn di tản cán bộ, nhân viên ra khỏi khu vực cháy đến địa điểm tập kết sân trước.

Song song đó một nhóm chữa cháy sử dụng các phương tiện, dụng cụ sẵn có như bình chữa cháy xách tay, lăng vòi phun nước chữa cháy và ngăn cháy lan đồng thời cứu những nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài. Nhóm di chuyển tài sản thì chuyển tài sản trong khu vực cháy ra khu vực an toàn. Nhóm bảo vệ có trách nhiệm hướng dẫn Cảnh sát PCCC đến vị trí cháy, vị trí có nạn nhân, chỉ dẫn lối thoát nạn và vị trí các phương tiện chữa cháy có trong Trung tâm cho lực lượng Cảnh sát PCCC biết.

Nhận được tin báo cháy, Cảnh sát PCCC đã huy động 1 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy các loại cùng các cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến khu vực cháy, triển khai đội hình và sử dụng lăng di động phun nước dập tắt đám cháy, làm mát cấu kiện xây dựng và ngăn cháy lan. Đồng thời cùng lúc ấy Đội xung kích thồng báo với cảnh sát giao thông và Công an phường phối hợp để thực hiện công tác bảo vệ hiện trường, điều phối phương tiện lưu thông trên 2 trục đường trước trụ sở cơ quan. Đồng thời điện thoại ngay cho trung tâm cấp cứu (115) để nhân viên y tế chăm sóc tại chỗ và đưa ra xe cứu thương chuyển đi bệnh viện cấp cứu những người bị thương, ngạt khói.

Sau 15 phút diễn tập, đám cháy đã bị khống chế hoàn toàn không có thiệt hại về người và giảm thiểu tối đa những thiệt hại về tài sản của Công ty.

Cuối buổi diễn tập, Lãnh đạo Cảnh sát PCCC cùng với Ban chỉ huy PCCC & CHCN Cơ quan PTC2 và các lực lượng tham gia đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Đại diện Cảnh sát PC&CC Đà Nẵng, đồng chí, Trung tá Nguyễn Tấn Phẩm - Phó phòng PC&CC số 2 đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và thực hiện diễn tập PCCC và CHCN cung như công tác phối hợp với các lực lượng tham gia hết sức chặt chẽ. Kế hoạch diễn tập, cơ sở vật chất được chuẩn bị đầy đủ, chi tiết, cụ thể, đáp ứng được yêu cầu diễn tập. Bên cạnh đó, cán bộ và nhân viên tham gia nghiêm túc, có chất lượng và đạt hiệu quả cao.

Một số hình ảnh:

 

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động