RSS Feed for Phân bón Phú Mỹ chung tay phát triển vùng mía nguyên liệu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phân bón Phú Mỹ chung tay phát triển vùng mía nguyên liệu

 - Tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, mía là loại cây trồng có vai trò quan trọng phát triển chất lượng cuộc sống tại các vùng nông thôn. Tuy nhiều năm qua, cây mía đối mặt với nhiều khó khăn như giá thu mua nguyên liệu giảm, nguồn giống thoái hóa, năng suất và chữ đường thấp. Nhưng với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và bà con nông dân, đến nay nhiều vùng mía nguyên liệu vẫn được duy trì và đầu tư thâm canh ngày càng tăng.


Trao tặng 280 tấn phân bón Phú Mỹ hỗ trợ bà con bị thiệt hại do bão lũ



 

Thực hiện mục tiêu gắn kết, hỗ trợ bà con nông dân, cung cấp giải pháp canh tác phù hợp và hiệu quả, sáng ngày 27/11/2020, PVFCCo Central (Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Trung) đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa (Công ty đường Ninh Hòa) là thành viên Tập đoàn Thành Thành Công tổ chức chương trình giới thiệu bộ sản phẩm Phân bón Phú Mỹ chuyên dùng cho cây mía với gần 500 bà con nông dân tham dự.

Tập đoàn Thành Thành Công là đơn vị dẫn đầu trong ngành mía đường Việt Nam trong công tác trồng, chế biến và kinh doanh các sản phẩm từ mía đường. Riêng đối với khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Tập đoàn Thành Thanh Công có 3 đơn vị thành viên tại Ninh Thuận, Khánh Hòa, Gia Lai có vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển vùng nguyên liệu mía tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


 

Trong quá trình làm việc, được biết Công ty đường Ninh Hòa với mức độ cơ giới hóa trong canh tác cao và áp dụng các công nghệ tiên tiến của thế giới như trồng mía ươm khay (vĩ), trồng theo hố khoan, bón phân bằng máy… Nhằm đảm bảo mục tiêu mở rộng hơn 10.000 ha mía, 600.000 tấn mía/năm, Công ty mía đường Ninh Hòa yêu cầu các nhà cung cấp phân bón đảm bảo tỉ lệ tổng hàm lượng các chất dinh dưỡng trong sản phẩm NPK (≥ 97%), không đóng bánh, vón cục, chảy nước… đảm bảo các yếu tố thuận lợi cho việc áp dụng cơ giới trong trồng mía.


 

Việc hợp tác với nhà máy đường Ninh Hòa là bước khởi đầu để PVFCCo Central ngày càng hoàn thiên bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ ngày càng phong phú và phù hợp với cây mía tại nhiều địa phương. Qua đó, tạo ra cơ hội ngày càng lớn hơn trong việc phát triển sự hợp tác với các nhà máy mía đường khác trong khu vực. Đồng thời, với ưu thế về mặt công nghệ của NPK Phú Mỹ, PVFCCo Central cam kết thực hiện hầu hết các yêu cầu mà đối tác đưa ra. Đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên và góp phần mang lại vụ mùa bội thu cho người trồng mía.

Được biết, chung tay phát triển nguồn nguyên liệu mía nói riêng và tham gia chuỗi cung ứng cho các đơn vị sản xuất nông nghiệp lớn nói chung là hướng đi mới, mang tính đột phá của PVFCCo Central trong việc đa dạng khách hàng nhằm phát triển hệ thống phân phối một cách bền vững thông qua việc tiếp cận đến tận tay người tiêu dùng. Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu phân bón Phú Mỹ ngày càng gần gũi với đời sống và sản xuất của bà con nông dân./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động