RSS Feed for PC Hà Tĩnh: Nhìn lại hoạt động vì cộng đồng năm 2020 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 21:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Hà Tĩnh: Nhìn lại hoạt động vì cộng đồng năm 2020

 - Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, công tác an sinh xã hội luôn là mối quan tâm đặc biệt của Ban Lãnh đạo, các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh).


PC Hà Tĩnh đồng hành cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, công tác an sinh xã hội luôn là mối quan tâm đặc biệt của Ban Lãnh đạo, các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh).

Ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Năm 2020, trước tình hình Đất nước nói chung, Hà Tĩnh nói riêng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, thiên tai, lũ lụt, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn… ngành Điện cũng là doanh nghiệp chịu nhiều tác động đến hoạt động kinh doanh, sản xuất. Thế nhưng với sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty cùng với sự quyết tâm, đồng sức đồng lòng của đội ngũ CBCNV, PC Hà Tĩnh vẫn đảm bảo hoạt động cung ứng điện tin an toàn, ổn định. Song song đó, Công ty cũng đặc biệt ưu tiên dành nhiều nguồn lực cho các chương trình từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội và hoạt động vì lợi ích cộng đồng, được nhân dân và chính quyền địa phương ghi nhận.

Ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt.

Cụ thể, trong năm 2020, Công ty đã tích cực tham gia các hoạt động nhằm chung tay vì lợi ích cộng đồng với tổng trị giá lên tới hàng trăm triệu đồng thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chung tay cùng cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; ủng hộ Quỹ Bão trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình thương binh liệt sỹ; hỗ trợ xây nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cẩm Xuyên; xây nhà tình nghĩa cho gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Hồng Lĩnh; tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt…

Ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, chuyên môn, Công đoàn và Đoàn thanh niên còn phối hợp tổ chức nhiều chương trình “Lan tỏa yêu thương” như “Cùng em đến trường”. Những chiếc áo ấm, những thùng mỳ tôm, và cả những chai nước uống được các “chiến sỹ áo cam” băng mình trong nước lũ để có thể trao đến tận tay cho người dân bị cô lập. Những chiếc cặp, quyển vở đã động viên tinh thần thầy cô và các em học sinh để họ sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục công tác dạy và học. Những hình ảnh này, đã lưu lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nêu cao tinh thần phục vụ, ý thức trách nhiệm của mỗi CBCNV PC Hà Tĩnh.

Hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ.

Với thông điệp “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt”, lan tỏa chương trình “Thắp sáng niềm tin”, trong dịp cuối năm, Công ty đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhân tháng Tri ân khách hàng, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của ngành Điện với cộng đồng, trong đó phải kể tới các chương trình như: Tổ chức hoạt động ngoại khóa “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”; trao giải “Gia đình tiết kiệm điện năm 2020”; sửa chữa, thay mới, lắp đặt miễn phí đường dây sau công tơ và hệ thống bóng đèn chiếu sáng cho hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hỗ trợ nhân công miễn phí lắp đặt dây ra sau công tơ cho hàng trăm hộ gia đình; triển khai lắp đặt hệ thống đường điện, bóng đèn đưa ánh sáng đến với những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa với chương trình “Thắp sáng đường quê”; tri ân các khách hàng lớn với việc thực hiện “Vệ sinh trạm biến áp miễn phí” cho khách hàng bằng công nghệ hotline…

Ông Nguyễn Phúc Phong - Giám đốc PC Hà Tĩnh trao quà cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Đặc biệt, Công ty đã phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc trao tặng máy vi tính, bàn ghế, ti vi cho các trường học; tặng áo ấm, vở học sinh và học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi; tặng thuyền cứu hộ cứu nạn, hệ thống điện mặt trời mái nhà và nhiều công trình ý nghĩa khác… cho các huyện trên địa bàn tỉnh với trị giá 1,6 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Phúc Phong - Giám đốc PC Hà Tĩnh trao ti vi cho các trường học bị thiệt hại do ngập lụt.

Từ những hoạt động trên có thể khẳng định, công tác an sinh xã hội của PC Hà Tĩnh được thực hiện một cách đồng bộ trên diện rộng, cho thấy mối quan tâm của Công ty không chỉ là đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh để gia tăng giá trị của doanh nghiệp, mà còn tiến tới xác lập những giá trị mang tính bền vững, tạo nền móng vững chắc cho quá trình kinh doanh thông qua việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thể hiện tinh thần trách nhiệm của CBCNV Công ty đối với cộng đồng - xã hội.

Trong những ngày cuối năm, Công ty cũng đã tổ chức thành công chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI với 84 đơn vị máu thu được để phục vụ cho nhu cầu của người bệnh.

Năm 2020, khép lại một năm đầy khó khăn với PC Hà Tĩnh. Nhưng càng khó khăn thách thức, thì mỗi CBCNV Công ty lại càng thể hiện được phẩm chất của mình, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của EVNNPC. Những hành động thiết thực và ý nghĩa hướng tới cộng đồng càng khiến mọi người thêm thấm thía cái đẹp của tình người, tình đời nơi mảnh đất Hà Tĩnh khắc nghiệt và thường xuyên chịu sự tàn phá nặng nề của thiên tai./.

PHƯƠNG THẢO

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động