RSS Feed for Nhiệt điện Quảng Ninh cùng hành trình Thứ sáu 19/04/2024 06:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Quảng Ninh cùng hành trình 'chia sẻ yêu thương'

 - Ngày 17/11/2020, đoàn công tác ủng hộ đồng bào Miền Trung của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP) do ông Phạm Xuân Toàn - Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty dẫn đầu đã đến địa bàn các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình để thăm hỏi và trao ủng hộ cho đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.


Nhiệt điện Quảng Ninh: Nỗ lực đảm bảo cấp điện trong cao điểm mùa khô


Tỉnh Quảng Trị vừa qua đã phải hứng chịu thiệt hại nặng nề trong 6 đợt bão lũ, sạt lở trên địa bàn khiến 53 người chết, 2 người mất tích, nhiều công trình và cơ sở hạ tầng bị hư hỏng hoàn toàn, rất nhiều nhà dân bị ngập nước có nơi lên tới 3 m, lượng mưa trên địa bàn tỉnh đo được gần 3.000 mm, tương đương lượng mưa cả năm, thiên tai đã gây thiệt hại về kinh tế - xã hội địa phương khoảng 3.000 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh trao tiền ủng hộ cho MTTQ tỉnh Quảng Trị.

Đoàn đã tới làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Trị, trao số tiền 60 triệu đồng cho tỉnh từ nguồn quyên góp, ủng hộ của CBCNV, người lao động trong Công ty.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị cho biết: "Trong thời gian vừa qua, tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ ủng hộ từ Trung Ương và các địa phương cùng các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong cả nước đã chia sẻ tới Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Hôm nay được nhận những tấm lòng, tình cảm từ Công ty, thay mặt lãnh đạo địa phương, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đảng ủy, chuyên môn, công đoàn, đoàn thanh niên cùng CBCNV, người lao động Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã chung tay quyên góp ủng hộ vật chất và động viên tinh thần đến nhân dân các dân tộc trong tỉnh Quảng Trị. Chúng tôi xin hứa sẽ tích cực khắc phục thiệt hại đồng thời trao tận tay các hộ gia đình bị thiệt hại do bão lũ để đồng bào sớm ổn định cuộc sống".

Đoàn công tác Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Ngay sau đó, Đoàn công tác tiếp tục di chuyển 150 km về tỉnh Quảng Bình, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu thiệt hại do bão lũ tại thôn Minh Tiến, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn. Tại đây cùng sự phối hợp của MTTQ Thị xã Ba Đồn và chính quyền địa phương, Đoàn đã tổ chức tặng quà trực tiếp cho hơn 60 hộ dân, với tổng số tiền là hơn 62 triệu đồng, đồng thời thăm hỏi, chia sẻ động viên tinh thần người dân nơi đây.

Đoàn công tác Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Được biết, thôn Minh Tiến có trên 95% bà con theo đạo Công giáo, bão số 13 đi qua khiến cho phần mái tôn của trường tiểu học bị tốc hoàn toàn; các nhà dân bị ngập sâu có chỗ đến 3m; tài sản bị thiệt hại; hoa màu, lúa bị mất trắng, lương thực bị phá hỏng; thiệt hại rất nặng nề.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chuyên môn, công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã phát động toàn thể CBCNV, người lao động Công ty chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung.

Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh trao số tiền ủng hộ cho MTTQ tỉnh Quảng Ninh.

Bằng tấm lòng tương thân tương ái, tinh thần sẻ chia với những đau thương, mất mát của đồng bào vùng lũ, sau 2 đợt phát động, tổng số tiền quyên góp ủng hộ được là hơn 331 triệu đồng. Số tiền ủng hộ chuyển về công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 là hơn 158 triệu đồng, chuyển về MTTQ tỉnh Quảng Ninh là 50 triệu đồng, thành lập đoàn công tác trực tiếp đi ủng hộ 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị là hơn 122 triệu đồng.

Bên cạnh sự quan tâm, ủng hộ chung đối với nhân dân vùng lũ, tập thể CBCNV, người lao động cũng dành sự sẻ chia, tương trợ cùng các đồng nghiệp có gia đình, thân nhân tại các tỉnh miền Trung gặp khó khăn, thiệt hại do thiên tai.

Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh chia sẻ, giúp đỡ gia đình CBCVN tại các tỉnh miền Trung.

Sự sát cánh, ủng hộ kịp thời của tập thể CBCNV, người lao động Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh sẽ góp phần giúp đỡ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương, cho đất nước./.

LÊ VĂN SƠN - ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG TY NHIỆT ĐIỆN QUẢNG NINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động