RSS Feed for Thứ năm 28/03/2024 17:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

'Ngày hội' Tổng công ty Khí Việt Nam

 - Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chào mừng kỷ niệm 29 năm thành lập Tổng công ty (20/9/2019), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ tổ chức Ngày hội PV GAS với nhiều hoạt động tập thể tươi vui trong 2 ngày 19 và 20/9/2019.

Đội CNG Việt Nam - Vô địch cuộc thi Ngày hội PV GAS năm 2018.

Ngày kỷ niệm thành lập Tổng Công ty được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, thi đua sôi nổi trong tập thể CBCNV, người lao động để thiết thực chào mừng kỷ niệm Quốc khánh, Ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và 29 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Khí Việt Nam. Đây cũng là truyền thống tập hợp người lao động PV GAS trong những sinh hoạt tập thể tươi vui và thực hành tiết kiệm, đảm bảo guồng lao động sản xuất vẫn diễn ra bình thường và hiệu quả.

Ngày hội năm nay diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/9/2018 tại trụ sở PV GAS tại Vũng Tàu và Tp.HCM. Trong ngày 19/9, khuôn viên rộng thoáng như một “Mái nhà chung yêu thương” Vũng Tàu sẽ đón toàn bộ 17 đơn vị của PV GAS tập hợp. Mỗi đơn vị sẽ cử đội tuyển  gồm 15 vận động viên, trong đó có ít nhất 5 vận động viên nữ. Các đội sẽ thi đấu nhiều môn thi tập thể như: chạy việt dã, nhảy bao bố, nhảy dây… Bên cạnh đó là cuộc thi bày bàn tiệc. Trong ngày 20/9/2019, tại trụ sở PV GAS Tp.HCM, sẽ diễn ra cuộc thi trình diễn thời trang Nét đẹp PV GAS. Lễ kỷ niệm 29 năm PV GAS ngay sau đó với “phần lễ” gọn nhẹ, tập trung vào phần Khen thưởng tôn vinh NLĐ PV GAS tiêu biểu, trao giải các cuộc thi và Liên hoan các tiết mục văn nghệ do CBCNV PV GAS trình diễn.

Thi nhảy bao bố là 1 hoạt động được ưa thích tại PV GAS.

Để tinh thần nhiệt huyết hướng tới tuổi 29 PV GAS đến được với mỗi người lao động, công tác tuyên truyền được tăng cường từ nhiều tháng nay. Các thông tin quảng bá về hoạt động SXKD và đóng góp xã hội của Tổng Công ty được giới thiệu thường xuyên với nhiều hình thức qua website pvgas, fanpage, các báo giấy và báo mạng trên toàn quốc… Ở các cơ sở lao động sản xuất kinh doanh của PV GAS đều treo băng rôn, trình chiếu trên màn hình các khẩu hiệu kêu gọi tinh thần đoàn kết, nỗ lực. Công đoàn PV GAS định hướng tiếp tục phổ biến, trình chiếu clip “Một số qui tắc ứng xử của Người lao động PV GAS”. Các đơn vị thành viên và trực thuộc PV GAS đều triển khai công tác tuyên truyền tại trụ sở văn phòng và cơ sở SXKD với các hình thức phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Nội dung khẩu hiệu tuyên truyền hướng về các ngày kỷ niệm, đề cao niềm tự hào là thành viên của “Tập thể Lao động Anh hùng”. Nhiệm vụ của năm 2019 với chủ đề “Bản lĩnh - Đoàn kết - Đổi mới - Hành động” được đề cao, cùng với những khẩu hiệu về “Văn hóa an toàn PV GAS”: Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo ATVSLĐ – PCCN; “Văn hóa PV GAS”: Nhiệt huyết - Sáng tạo - Chuyên nghiệp - Trách nhiệm cũng là những nội dung truyền thông được nhấn mạnh, kết hợp kêu gọi thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất; Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Nội dung thi kéo co tại Ngày hội PV GAS 2018.

Trong giai đoạn nước rút hoàn thành kế hoạch năm 2019, thành tích chào mừng ngày thành lập chính là việc đẩy mạnh thi đua đảm bảo an toàn, hoàn thành Kế hoạch SXKD 2019 của TCT. Các đơn vị trực thuộc và thành viên đều tham gia đăng ký cam kết và hiện tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra: Không có vụ tai nạn lao động mức nặng trở lên; Không có sự cố gây dừng cấp khí, dừng sản xuất hoàn toàn, gây thiệt hại từ mức nghiêm trọng (loại 4) trở lên về tài sản và môi trường; Hoàn thành 100% kế hoạch SXKD về chỉ tiêu sản lượng theo quyết định phê duyệt kế hoạch năm 2019 của TCT.

Sân khấu lung linh của cuộc thi thời trang Nét đẹp PV GAS.

Phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến do Công đoàn TCT phát động tiếp tục gặt hái được những kết quả tốt, vận động CBCNV tích cực đóng góp ý tưởng, giải pháp, các sáng hiến cải tiến trong tất cả các lĩnh vực SXKD, ĐTXD, ATVSLĐ,.... Thời gian qua, không ít các cá nhân và tập thể của PV GAS đã nhận được khen thưởng về sáng kiến sáng tạo từ nhiều cấp.

Công tác an toàn trong những tháng cuối năm 2019 còn có nội dung thi đua thực hiện an toàn, đúng tiến độ đợt bảo dưỡng dừng khí hệ thống khí Cửu Long. Các đơn vị KĐN, KVT, DVK tham gia đợt này đều đang chuẩn bị những bước cuối cùng để hoàn thành đăng ký đã cam kết cho đợt BDSC trong quý IV - 2019:

Thứ nhất, không để xảy ra sự cố, tai nạn lao động nào trong thời gian dừng khí.

Thứ hai, hoàn thành 100% các công việc theo danh mục thực hiện trong đợt dừng khí.

Thứ ba, hoàn 100% các công việc BDSC trong BDSC đợt dừng khí  đảm bảo an toàn, chất lượng và phân đấu sàng tiếp nhận khí ngay khi VSP và các chủ mỏ cấp khí trở lại .

Kế hoạch chào mừng cũng lưu ý việc tăng cường học tập, nâng cao kiến thực về ATVSLĐ; đồng thời yêu cầu lực lượng ATVSV các đơn vị tự ôn tập, trau dồi, đánh giá trên phần mềm trực tuyến các kiến thức cơ bản về ATVSLĐ, thông qua đó từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV.

Sự quan tâm đến người lao động, cổ động tinh thần đoàn kết trong toàn TCT là mục tiêu trước nhất mà các hoạt động kỷ niệm hướng tới. Tạo môi trường lao động an toàn, văn minh; tạo không khí vui tươi, tương ái, cổ vũ tinh thần nỗ lực phấn đấu - đó là mong muốn được thống nhất trong mọi hoạt động trong Tháng 9 này ở PV GAS./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động