RSS Feed for Nét riêng Than Khe Chàm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 13:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nét riêng Than Khe Chàm

 - Những nét riêng trong văn hoá doanh nghiệp đã góp phần tạo nên thương hiệu Than Khe Chàm. Từ ý thức kỷ luật, cách ứng xử tinh tế, nhân văn cho đến sự quan tâm chia sẻ những việc dù nhỏ nhất, Than Khe Chàm đang ngày càng khẳng định dấu ấn của riêng mình.

Nhắc đến Than Khe Chàm, người ta thường nghĩ ngay đến một doanh nghiệp không những chú trọng công tác chuyên môn mà còn là luôn quan tâm đề cao xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Mỗi việc làm, mỗi hành động nhỏ với tác phong công nghiệp đều được CBCNV thực thi nghiêm túc, mọi lúc, mọi nơi. Điều đó đã trở thành nét đẹp văn hóa, góp phần dựng xây nên thương hiệu Than Khe Chàm được lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đánh giá cao, được các công ty bạn biết đến.

Đúng giờ, nghiêm túc là một trong những nét đẹp văn hóa mang đậm dấu ấn của CBCNV Than Khe Chàm mỗi khi tham gia các lớp học, các hội nghị dù được bất cứ cấp nào tổ chức. Họ chấp hành rất chuẩn chỉ giờ giấc, chỉnh tề từ trang phục, lịch sự từ tác phong, trang trọng và nghiêm túc.

Nếu có dịp đến với Than Khe Chàm để dự một lớp tập huấn hay một hội nghị nào đó, ở công trường hay phân xưởng, tôi dám chắc các bạn sẽ choáng ngợp trước một màu áo trắng tinh khôi cùng được khoác lên hàng trăm người tham dự. Nổi bật trên ngực áo là chiếc logo lịch lãm thêu 2 chữ “KC” đã trở nên gần gũi và rất đỗi tự hào đối với mỗi CBCNV Than Khe Chàm gần 10 năm nay. Khi có một ai đó quên không thực hiện sẽ cảm thấy mình như một nốt nhạc sai, lạc điệu trong một dàn hợp xướng.

Nguyên Tổng giám đốc TKV Đoàn Văn Kiển cùng những người thợ lò ăn bữa cơm tự chọn tại nhà ăn Khe Chàm III.

Khen thưởng, khiển trách tưởng chừng là việc làm quá đỗi quen thuộc của bất cứ đơn vị nào nhưng cũng đã trở thành nét văn hóa rất riêng, rất nhân văn của Than Khe Chàm. Để tạo động lực phấn đấu cho người lao động, hình thức khen thưởng thợ lò cũng được lãnh đạo công ty liên tục đổi mới. Trước đây, hàng quý, cá nhân người thợ được khen thưởng được mời đến để tuyên dương. Nhưng từ năm 2013, mỗi quý, Công ty sẽ lựa chọn ra 3 thợ lò xuất sắc nhất trong số thợ lò được tuyên dương, sau đó mời vợ của họ hoặc đối với người chưa có gia đình thì là cha, mẹ, người yêu sẽ được mời đến từ hôm trước, đích thân Lãnh đạo Công ty tiếp đón tại một nhà hàng, khách sạn sang trọng.

Ngoài ra, những thợ lò tiêu biểu luôn là đối tượng được ưu tiên số 1 trong các cuộc bình chọn đi thăm quan, học tập trong và ngoài nước. Chỉ với 2 màu hoa đỏ và vàng trong những đợt sơ kết, khen thưởng cũng đủ nói nên sự tinh tế, nhân văn của văn hóa Than Khe Chàm.

Sơ kết mỗi tháng, mỗi quý, những đơn vị xuất sắc được tặng một bó hoa đỏ kèm theo một phần thưởng nhỏ để CBCNV liên hoan mừng công. Những đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ, bị khiển trách thì lãnh đạo tặng bó hoa vàng thay cho lời phê bình và cũng là để động viên khích lệ đơn vị làm tốt hơn trong những tháng tiếp theo.

Ở Than Khe Chàm, người lao động luôn là trung tâm. Nói đến văn hóa doanh nghiệp Than Khe Chàm không thể không nói đến công tác chăm lo đời sống cho người lao động, đặc biệt là đội ngũ thợ lò. Họ luôn là đối tượng được ưu tiên hàng đầu, được quan tâm chăm sóc chu đáo từ nơi ăn, chốn ở, từ đời sống vật chất đến tinh thần.

Những bữa cơm tự chọn đã góp phần không nhỏ xây dựng nên thương hiệu “Than Khe Chàm”. Nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam Đoàn Văn Kiển đã không khỏi bất ngờ trước sự quan tâm chăm sóc tới người lao động của Công ty khi cùng những người thợ lò ăn bữa cơm tự chọn tại nhà ăn Khe Chàm III. Nhà ăn được thiết kế sạch sẽ, gọn gàng với các trang thiết bị hiện đại, đảm bảo phục vụ cho trên 1.000 thợ lò ăn cơm tự chọn, 800 công nhân phụ trợ/ngày (3 ca). Chất lượng bữa ăn được đảm bảo đủ về lượng và chất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhà ăn phục vụ mỗi ca trên 600 suất tự chọn với thực đơn rất phong phú, không bữa nào ít hơn 20 món. Nhìn cách họ vừa ăn, vừa chuyện trò vui vẻ cảm giác như đang ở trong một bữa ăn gia đình, thân tình và đầm ấm.

Hoạt động văn hóa, thể thao tại Than Khe Chàm.

Ngoài ra, môi trường làm việc của người lao động ngày càng được quan tâm cải thiện, sự ngăn nắp, sạch đẹp đến tận từng gương lò, lò chợ. Người thợ sau ca làm việc được uống nước sinh tố dinh dưỡng, được phục vụ tắm giặt chu đáo. Tại các bến xe, nhà chờ xe sạch như công viên, mát về mùa hạ, ấm áp vào mùa đông với đầy đủ các thiết bị nghe nhìn phục vụ sau ca sản xuất. Hàng năm, cứ vào dịp mùng 8/3 hoặc 20/10, điều khiến chị em đón chờ nhất là được Lãnh đạo Công ty trực tiếp đến các vị trí sản xuất tặng những bó hoa tươi thắm với những lời chúc mừng tốt đẹp...       

KIÊN VIỆT                                                            

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động