RSS Feed for Khẳng định thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ điểm ngành Dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 13:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khẳng định thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ điểm ngành Dầu khí

 - Hòa chung không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và được sự nhất trí của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, trong hai ngày (14 và 15/5/2020), tại TP. Hồ Chí Minh, Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đại hội điểm các Chi/Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Ngay sau Đại hội vừa kết thúc, Đảng ủy Tập đoàn đã chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm về công tác tổ chức đại hội điểm của Tập đoàn.



Phát biểu của ông Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hội nghị là cuộc tổng kết, đánh giá toàn diện về công tác chuẩn bị, diễn tiến nội dung và kết quả đạt được của Đại hội đại biểu Đảng bộ PV GAS. Từ đây đề ra định hướng tổ chức các đại hội Đảng bộ trong toàn Tập đoàn cũng như rút ra những bài học quý báu trong tổ chức Đại hội đảng tại doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, tất cả các ý kiến đánh giá đều thống nhất một tinh thần chung, khẳng định Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam lần thứ X đã thành công tốt đẹp. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và người lao động toàn PV GAS, là dịp để Đảng bộ tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, kiểm điểm sâu sắc, đánh giá đầy đủ việc thực hiện nghị quyết đại hội các cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; khẳng định những kết quả đã đạt được, chỉ ra những yếu kém, khuyết điểm, phân tích rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm, quyết định phương hướng, nhiệm vụ và xác định các giải pháp chủ yếu mang tính đột phá cho nhiệm kỳ tới, đưa Đảng bộ vững bước phát triển.

Thành công của Đại hội là kết quả của một quá trình bền bỉ và nỗ lực mà Đảng uỷ PV GAS đã chỉ đạo, hướng dẫn, tiếp thu các ý kiến, kinh nghiệm và được Đảng ủy Tập đoàn chỉ đạo và hỗ trợ sát sao.

Đến đầu năm 2020, PV GAS đã tổ chức thành công tất cả Đại hội các Chi/Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty. Qua đó tổng kết, đánh giá đầy đủ tình hình lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thực hiện Nghị quyết đại hội các cấp; chỉ ra những yếu kém, khuyết điểm, phân tích rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm; quyết định phương hướng, nhiệm vụ và xác định các giải pháp chủ yếu mang tính đột phá cho nhiệm kỳ tới, đưa các Chi/Đảng bộ trực thuộc vững bước phát triển.

Xác định Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống chính trị của toàn PV GAS, Đảng bộ PV GAS đã tập trung, khẩn trương tiến hành, chuẩn bị thật chu đáo các điều kiện để tiến hành Đại hội theo kế hoạch với việc thành lập các tiểu ban giúp việc và tổ chức đại hội; tập trung nghiên cứu, tổ chức thực hiện các nội dung công việc liên quan đến công tác chuẩn bị như xây dựng văn kiện, công tác nhân sự, công tác tổ chức... theo đúng chỉ đạo của Đảng uỷ Tập đoàn. Văn kiện Đại hội được soạn thảo kỹ lưỡng, nội dung đi vào trọng tâm, tập trung ý chí của toàn Đảng bộ. Các tham luận bám sát vào tình hình thực tế công tác lãnh đạo của cấp ủy cơ sở và những vấn đề trọng tâm của doanh nghiệp, đưa ra những bài học hay, đóng góp nhiều đề xuất, giải pháp thiết thực để Đảng bộ PV GAS nhiệm kỳ mới tiếp tục lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

Công tác chuẩn bị nhân sự cho cấp ủy được chuẩn bị kỹ lưỡng, giới thiệu những cán bộ tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, có đủ trí tuệ, kỹ năng, tâm huyết, sức khỏe vào Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hướng về Đại hội cũng được chú trọng thực hiện sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, từ đó, Đảng bộ PV GAS đã làm tốt công tác tư tưởng, tạo niềm tin, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, người lao động về hoạt động chính trị quan trọng này.

Đại hội Đảng bộ PV GAS khóa X diễn ra trong bối cảnh cả nước đang nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 19-CT/TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp trong tình hình hiện nay. Để đảm bảo Đại hội diễn ra thành công, Đảng bộ PV GAS đã khởi động kế hoạch tổ chức Đại hội trên tinh thần thống nhất từ nhận thức đến hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu cho đến từng đầu mối; các điều kiện an toàn, phòng chống dịch bệnh được thực hiện bài bản, chặt chẽ, đúng yêu cầu. Đại hội điểm của Đảng bộ PV GAS đảm bảo về quy mô, chất lượng và thành công cho Đại hội, trên cơ sở thực hành tiết kiệm, tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu của đồng chí Dương Mạnh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV GAS.

Phát biểu tại Hội nghị, tân Bí thư Đảng ủy PV GAS (nhiệm kỳ 2020-2025) Dương Mạnh Sơn đã trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sâu sát, hỗ trợ nhiệt tình của các cấp ủy đảng cấp trên, vì thành công của Đại hội nói riêng và của sự lớn mạnh của Đảng bộ PV GAS nói chung. Với tinh thần  “Đoàn kết - Đổi mới - chuyên nghiệp - Hành động”, Đảng bộ PV GAS hứa quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ đề ra, xứng đáng với niềm tin của Đảng ủy Tập đoàn đã giao phó.

Hội nghị rút kinh nghiệm về công tác tổ chức đại hội điểm của Tập đoàn đã ghi nhận những ý kiến, chỉ đạo về những ưu điểm, kinh nghiệm rút ra; thẳng thắn nhìn nhận và phân tích các hạn chế để tìm nguyên nhân, khó khăn, vướng mắc, đề ra nhiệm vụ, giải pháp khắc phục để chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các tổ chức cơ sở đảng nhiệm kỳ 2020-2025. Từ Đại hội đại biểu Đảng bộ PV GAS ngày hôm nay, chắc chắn những đại hội tiếp theo của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục thành công, mở ra một nhiệm kỳ mới với những quyết tâm mới./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động