RSS Feed for ExxonMobil tài trợ hoạt động xã hội ở miền Trung | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ExxonMobil tài trợ hoạt động xã hội ở miền Trung

 - Ngày 3/12, Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam đã trao tài trợ 50.000 đô la Mỹ (tương đương 1,1 tỷ đồng Việt Nam) cho chương trình Cấp cứu Nhi khoa thông qua Quỹ Tài trợ VinaCapital.

Bà Vũ Thị Huệ, Điều phối viên Dự án Công ty TNHH Thăm dò & Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam cho biết: Chương trình sẽ cung cấp hoạt động tập huấn cho các y bác sĩ về hồi sức cấp cứu nhi khoa nâng cao và cung cấp các thiết bị cấp cứu cho 101 trung tâm y tế xã thuộc các huyện ven biển hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Đây là năm thứ năm liên tiếp ExxonMobil tham gia tài trợ  cho chương trình này. Ảnh: ExxonMobil

Khoản tài trợ của ExxonMobil sẽ tiếp tục giúp các trung tâm y tế xã nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe và trở thành nơi điều trị đáng tin cậy hơn cho trẻ em và người dân trong các trường hợp cấp cứu cũng như các trường hợp cần sự trợ giúp y tế cơ bản.

Ông Greg Smith, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty ExxonMobil Việt Nam cho biết: “Một trong những mục tiêu của chúng tôi khi cộng tác với Quỹ Tài trợ VinaCapital là nhằm giúp các trung tâm y tế nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân tuyến xã”.

“ExxonMobil đã hoạt động tại Việt Nam trong hơn 10 năm qua và chúng tôi vô cùng tự hào được tiếp tục các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại miền Trung Việt Nam”, ông Greg Smith nói.

Suốt 5 năm qua, ExxonMobil đã phối hợp cùng VinaCapital cung cấp các khóa tập huấn hồi sức cấp cứu nhi khoa nâng cao cho 294 nhân viên y tế tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi; 58 xe đẩy cấp cứu nhi khoa cho 6 bệnh viện tuyến tỉnh, 38 bệnh viện tuyến huyện và 5 trung tâm y tế xã; 4 máy thở cho trẻ sơ sinh trang bị cho Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, Bệnh viện Nhi Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

ExxonMobil cũng cung cấp hàng loạt các thiết bị cấp cứu khác cho các bệnh viện tuyến huyện thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Các khoản kinh phí hỗ trợ của ExxonMobil đã mang lại lợi ích trực tiếp cho hơn một triệu trẻ em tại ba tỉnh thành phố là Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. 

Bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành Quỹ Tài trợ VinaCapital nói  “vô cùng biết ơn sự hỗ trợ liên tục và rộng rãi của ExxonMobil phục vụ hoạt động chăm sóc cấp cứu nhi khoa tại miền Trung Việt Nam”.

“Hoạt động hỗ trợ thiết bị cấp cứu và tập huấn tay nghề cho các y bác sĩ giúp trang bị những kỹ năng và kiến thức y khoa hiện đại nhất tới cho các trung tâm y tế xã là tuyến đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Những khoản kinh phí hỗ trợ của ExxonMobil đã và đang giúp cứu sống rất nhiều bệnh nhân mỗi ngày”, Bà Robin King Austin nói.

Kể từ năm 2011, ExxonMobil đã tài trợ 400.000 đô la Mỹ (hơn 9 tỷ đồng) cho các chương trình cấp cứu nhi khoa và nâng niu sự sống thông qua quỹ Tài trợ VinaCapital. Công ty cũng đã tài trợ 125.000 đô la Mỹ (~ 2,8 tỷ đồng) nhằm mang lại nụ cười cho các em bị dị tật sứt môi hở hàm ếch thông qua tổ chức Phẫu thuật Nụ Cười Operation Smile Việt Nam.

ExxonMobil là tập đoàn dầu khí quốc tế lớn nhất trên thế giới, đứng đầu về nguồn trữ lượng dầu khí trên toàn cầu. ExxonMobil cũng đứng đầu về lĩnh vực lọc dầu và tiếp thị sản phẩm hóa dầu, và là một trong các công ty hóa chất hàng đầu trên thế giới.

Tại Việt Nam, công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam (một công ty con của tập đoàn ExxonMobil) đang tích cực góp phần vào ngành công nghiệp năng lượng thông qua các hoạt động thăm dò nguồn tài nguyên dầu khí ngoài khơi.

Hiện nay, công ty đang tiến hành các cuộc thảo luận với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam nhằm đánh giá tính khả thi của việc phát triển các nguồn khí thiên nhiên của mỏ Cá Voi Xanh ngoài khơi vùng biển Đà Nẵng. 

HẢI VÂN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động