RSS Feed for EVN HANOI hỗ trợ người dân vùng ngập úng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN HANOI hỗ trợ người dân vùng ngập úng

 - Sau hơn 10 ngày cuộc sống bị đảo lộn do úng ngập, đến nay hơn 1000 hộ dân tại các xã Tân Tiến, Nam Phương Tiến và Hoàng Văn Thụ, thuộc huyện Chương Mỹ đã được cấp điện trở lại, cuộc sống người dân dần được ổn định. Những ngày qua hình ảnh người thợ điện Thủ đô dầm mình trong mưa lũ giúp di chuyển đồ đạc, hỗ trợ, cứu trợ người dân sửa chữa nhà cửa đã làm ấm lòng người dân trong vùng úng ngập.

Cứu trợ người dân trong vùng ngập nặng.

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết: Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, Công ty Điện lực Chương Mỹ đã huy động 100% CBCNV tổ chức ứng trực và khẩn trương triển khai phương án đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân trong vùng ngập úng. Tổ chức tháo dỡ các thiết bị điện, cô lập các trạm biến áp có nguy cơ bị ngập.

Đồng thời yêu cầu các Đội quản lý điện khu vực dùng thuyền vào sâu những vùng bị ngập nặng tổ chức phối hợp hỗ trợ cứu trợ người dân.Trong những ngày qua hơn 100 thùng mỳ tôm, 30 thùng nước uống đóng chai đã được chuyển đến tay người dân trong vùng ngập úng.

Sửa chữa hệ thống chiếu sáng tại trường THCS Nam Phương Tiến A.

Đến nay hơn 1000 hộ dân trong vùng ngập úng đã được cấp điện trở lại, nước đã rút tuy nhiên để lại hậu quả nặng nề cho người dân. Đồ dùng, thiết bị điện bị ngập nước, đường điện bị ẩm, mục nát và bị đứt. Công nhân Đội quản lý điện khu vực đã đến từng gia đình, hỗ trợ kiểm tra thiết bị, đường điện đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại.

Bên cạnh đó, tranh thủ thời gian nghỉ buổi trưa hoặc chiều tối để tiến hành thay bóng đèn, quạt điện và sửa chữa các hư hỏng do mưa lũ tại Trường tiểu học Nam Phương Tiến và Trường THCS Nam Phương Tiến A gồm13 bộ đèn tuýp (1.2m), 66 bóng đèn các loại, 32 quạt treo tường, 02 quạt trần và hơn 170m dây dẫn điện. Đây chỉ là những đóng nhỏ bé của tập thể CBCNV Công ty Điện lực Chương Mỹ với mong muốn người dân trong vùng ngập úng sớm ổn định cuộc sống.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động