RSS Feed for Đoàn Thanh niên EVN trao nhà tình nghĩa tại Quảng Bình | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 18:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đoàn Thanh niên EVN trao nhà tình nghĩa tại Quảng Bình

 - Ngày 29/8, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) và gắn biển Công trình thanh niên cấp Khối doanh nghiệp Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn động viên gia đình.

Bà Nguyễn Thị Nhâm (66 tuổi) và chồng là ông Phan Thanh Lợi (67 tuổi) đều tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hoàn cảnh của ông bà hiện nay hết sức khó khăn,  gia đình thuộc diện nghèo, chưa kể cả 2 ông bà đều bị bệnh nặng. Nhiều năm qua, gia đình bà Nhâm phải sống trong căn nhà dột nát, chật hẹp. Cứ mỗi mùa mưa bão, ông bà lại phải đi ở nhờ. 

Lễ gắn biển công trình.

Để giúp gia đình bà có nơi ở kiên cố, khang trang, Đoàn Thanh niên EVN đã phát động các cơ sở đoàn trực thuộc đóng góp được 150 triệu đồng và dành toàn bộ số tiền trên để xây dựng mới ngôi nhà cấp 4 với diện tích 50 m2 với nhà vệ sinh khép kín, thiết bị điện được lắp đặt an toàn cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm. Sau hơn  1 tháng triển khai xây dựng, công trình đã hoàn thành bàn giao cho gia đình trước mùa mưa bão năm nay.

Bí thư Đoàn TN EVN Nguyễn Lê Nguyên đại diện tuổi trẻ EVN trao tặng gia đình ngôi nhà trị giá 150 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN cho biết: Đảng ủy Tập đoàn đặc biệt đánh giá cao các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn Thanh niên Tập đoàn; các đồng chí đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức đoàn trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn. Tiêu biểu trong tháng 7 vừa qua, Đoàn Thanh niên EVN đã tổ chức chương trình “Hành trình theo bước chân những người anh hùng”, trong đó có tổ chức quyên góp ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Đây là việc làm thiết thực của Đoàn Thanh niên EVN trong việc góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa với những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân, biết trân trọng những giá trị cao đẹp của quá khứ, từ đó hướng tới tương lai tươi đẹp.

Đảng ủy Tập đoàn mong muốn tuổi trẻ EVN cần tiếp tục duy trì và làm tốt hơn nữa các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt phải kịp thời, đúng lúc và gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Tập đoàn.

Nhận ngôi nhà mới, bà Nguyễn Thị Nhâm cho biết: “Đây là mơ ước cả đời của gia đình tôi. Có ngôi nhà mới giúp gia đình tránh bão, tránh nắng. Nếu không có sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên EVN thì không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có được căn nhà như vậy. Sắp được đón Tết Độc lập trong ngôi nhà mới, tôi vui lắm, anh em, họ hàng và các con ai cũng mừng. Đó không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, mà có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như tôi”.

MAI THANH

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động