RSS Feed for Công ty DHD báo cáo hoạt động sản xuất, kinh doanh với Đoàn Đại biểu Quốc hội | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty DHD báo cáo hoạt động sản xuất, kinh doanh với Đoàn Đại biểu Quốc hội

 - Đầu tháng 10/2020, Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (Công ty DHD) đã chủ động báo cáo đến Đoàn Đại biểu Quốc hội (Đoàn ĐBQH) các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận tình hình sản xuất, kinh doanh và công tác quản lý vận hành các nhà máy điện trong 9 tháng đầu năm 2020 trước kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV.


Công ty DHD tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động


Trong báo cáo gửi đến Đoàn ĐBQH các tỉnh, Công ty DHD cho biết: Trong 9 tháng đầu năm 2020 tình hình thủy văn trên lưu vực sông Đồng Nai diễn biến phức tạp. Từ tháng 1 đến tháng 6, lưu lượng nước về hồ Đơn Dương và hồ Hàm Thuận đều thấp hơn trung bình nhiều năm. Tuy nhiên, Công ty vẫn đảm bảo cấp nước cho hạ du các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và canh tác nông nghiệp trong giai đoạn mùa khô năm 2020. Trong đó, Công ty đã tiến hành xả 6 đợt qua đập tràn với tổng lượng nước khoảng 5 triệu m3 nước, đảm bảo nhu cầu sản xuất nông nghiệp cho khu vực hạ du đập Đơn Dương, thuộc huyện Đơn Dương và Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Trong 9 tháng đầu năm, các nhà máy của Công ty DHD vận hành an toàn, liên tục, sản xuất hơn 1,88 tỷ kWh.

Để đảm bảo nhiệm vụ phát điện kết hợp cấp nước chóng hạn đối với các vùng hạ du trong điều kiện bất lợi của thủy văn, Công ty DHD đã cố gắng vận hành an toàn, ổn định các cụm nhà máy điện Đa Nhim - Sông Pha, Hàm Thuận - Đa Mi. Tính đến cuối tháng 9, Công ty đã phát lên lưới điện quốc gia hơn 1,88 tỷ kWh, đạt 73,12% kế hoạch năm 2020.

Bên cạnh công tác kinh doanh, sản xuất điện, Công ty DHD hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với địa phương; tăng cường công tác an toàn và  bảo vệ môi trường; thực hiện tốt công tác hỗ trợ giáo dục và quan hệ cộng đồng tại khu vực có các nhà máy điện của Công ty đang vận hành. Trong 9 tháng đầu năm 2020, toàn Công ty không xảy ra trường hợp mất an toàn lao động, ô nhiễm môi trường.                    

Công tác an sinh giáo dục, quan hệ cộng đồng luôn được Công ty DHD chú trọng.

Là một doanh nghiệp phát điện có địa bàn hoạt động trải dài trên 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, Công ty DHD luôn chú trọng công tác an sinh xã hội và quan hệ cộng đồng tại địa phương. Từ đầu năm đến nay, Công ty thực hiện công tác an sinh xã hội và quan hệ cộng đồng với số tiền 840 triệu đồng. Nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực được chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao như: Ủng hộ các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận trong công tác phòng chống COVID-19; tập huấn kiến thức khoa học, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phổ biến Luật Bình đẳng giới và chăm sóc sức khoẻ phụ nữ - trẻ em tại xã Đa Mi, La Dạ huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận; xây dựng nhà tình nghĩa cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng; phát quà Trung thu cho trẻ em nghèo khu vực tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận…

Công ty DHD tổ chức tập huấn kiến thức bình đẳng giới, chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và trẻ em tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Để đảm bảo an toàn cho khu vực hạ du các hồ chứa thủy điện, Công ty DHD đã kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận có ý kiến đến Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không xây dựng công trình kiên cố và canh tác nông nghiệp trên các bãi bồi ven sông, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại có thể xảy ra trong trường hợp hồ thủy điện phải xả điều tiết lũ theo quy trình./.

NGUYỄN NGỌC TUẤN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động