RSS Feed for Công đoàn NPT triển khai nhiều hoạt động thiết thực | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 17:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn NPT triển khai nhiều hoạt động thiết thực

 - ​Tháng 5 - “Tháng Công nhân” năm nay hứa hẹn là ngày hội lớn của cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) khi Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức một chuỗi các hoạt động sôi nổi, thiết thực: Thăm hỏi, tặng quà các tập thể, cá nhân CNVCLĐ; tổ chức Hội thao truyền thống Tổng công ty lần thứ IV; tổng kết, trao giải Cuộc thi “EVNNPT-10 năm vượt khó vươn lên”; tôn vinh cán bộ công đoàn giỏi, công nhân lao động (CNLĐ) giỏi, An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi cấp Tổng công ty, giai đoạn 2014 - 2018...

​Năm 2018 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đối với giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam và Tổng công ty: Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh (2/2/1908 - 2/2/2018); 130 năm Ngày sinh Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018); tổ chức Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; năm thứ sáu tổ chức “Tháng Công nhân”; năm thứ hai tổ chức “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” (ATVSLĐ); kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty (1/7/2008 - 1/7/2018).

Để triển khai thực hiện “Tháng Công nhân” năm 2018, nhằm biểu dương, tôn vinh lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ Tổng công ty có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, trong công tác công đoàn giai đoạn 2014 - 2018 hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty (1/7/2008 - 1/7/2018), Công đoàn Tổng công ty đã có văn bản hướng dẫn các Công đoàn các cơ sở thực hiện “Tháng Công nhân” năm 2018. Theo đó, Công đoàn Tổng công ty sẽ khen thưởng và phối hợp với chuyên môn tổ chức Lễ tôn vinh 11 ATVSV giỏi, 36 CNLĐ giỏi, 20 cán bộ công đoàn giỏi cấp Tổng công ty, giai đoạn 2014 - 2018.

Được coi là tháng cao điểm triển khai nhiều hoạt động hướng về cơ sở, năm nay, Công đoàn tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng đồ dùng sinh hoạt cho một số tập thể tại vùng sâu, vùng xa, mới chia tách, sinh hoạt, đi lại và tổ chức sản xuất gặp nhiều khó khăn; thăm hỏi, động viên một số cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc các bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày, chi trả viện phí cao... tại cả ba miền đất nước.

Qua đó nắm bắt tình hình việc làm, môi trường làm việc, tâm tư, nguyện vọng của của người lao động cũng như động viên, khích lệ người lao động khắc phục khó khăn, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng và hành trang kiến thức, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, không ngừng học tập trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tiếp thu và áp dụng công nghệ mới, đáp ứng được yêu cầu công việc trước sự bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế hiện nay.

Phát huy tính tích cực, chủ động, Công đoàn Tổng công ty phối hợp với chuyên môn tổ chức các đoàn đi đánh giá, kiểm tra kết quả thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của người lao động; tổ chức Hội thảo về đổi mới và nâng cao chất lượng phong trào thi đua, công tác tuyên truyền và nâng cao công tác ATVSLĐ; hướng dẫn, dự và chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn thực hiện Quy chế dân chủ thông qua việc tổ chức Hội nghị Người lao động.

Qua diễn đàn mở và dân chủ này, CNVCLĐ trong đơn vị được biết về tình hình sản xuất kinh doanh, những thuận lợi, khó khăn của đơn vị, từ đó đóng góp ý kiến với lãnh đạo đơn vị về kế hoạch sản xuất, về chế độ, chính sách, tiền lương, thưởng...

Nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động; đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ cho CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn; tạo không khí vui tươi, sôi nổi, phấn khởi và thể hiện niềm tự hào, lòng yêu ngành, yêu nghề trước sự kiện 10 năm thành lập Tổng công ty, Hội thao truyền thống Tổng công ty lần thứ IV được tổ chức trong các ngày 18 - 20/5/2018 và tổng kết Cuộc thi “EVNNPT-10 năm vượt khó vươn lên” vào cuối tháng 5/2018 sẽ là điểm nhấn trong tháng 5 này.

Với việc tăng thêm các nội dung, số lượng vận động viên tham gia thi đấu trong Hội thao; tổ chức sơ kết theo các đợt, bổ sung thêm các giải thưởng phụ trong Cuộc thi “EVNNPT-10 năm vượt khó vươn lên”... đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình không chỉ cán bộ, CNVCLĐ trong Tổng công ty mà còn của cán bộ, CNVCLĐ trong và ngoài ngành Điện.

Với những hoạt động trên, tháng 5 năm 2018 sẽ để lại dấu ấn đậm nét trong lòng đoàn viên, CNVCLĐ Tổng công ty. Bằng kế hoạch phối hợp với chuyên môn triển khai nhiều hoạt động hướng về cơ sở, về đoàn viên và người lao động, Công đoàn Tổng công ty đã động viên, biểu dương kịp thời người lao động đạt thành tích xuất sắc trong những năm qua, đồng thời tiếp tục khơi dậy, cổ vũ các phong trào thi đua cũng như tạo động lực mạnh mẽ, phát huy tiềm năng to lớn của đội ngũ người lao động đóng góp vào sự phát triển của các đơn vị và Tổng công ty trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Đây cũng là hoạt động thiết thực thực hiện “Tháng Công nhân năm 2018” với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty (1/7/2008 - 1/7/2018).

LÊ DUYÊN HẢI - VPCĐ NPT

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động