RSS Feed for Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS tôn vinh sáng kiến, sáng tạo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 11:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS tôn vinh sáng kiến, sáng tạo

 - Ngày 25/5/2020, Công đoàn Cơ quan Điều hành (CQĐH) PV GAS đã tổ chức tôn vinh các cá nhân và tập thể tích cực tham gia vào Phong trào sáng kiến sáng tạo, tạo nên những sáng kiến được Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) công nhận năm 2019.


Lãnh đạo Tổng công ty  và Công đoàn chúc mừng các nhóm tác giả.

Căn cứ Quyết định số 419/QĐ-KVN ngày 03/04/2020 của Tổng công ty Khí Việt Nam, về việc công nhận và khen thưởng các sáng kiến, cải tiến cấp Tổng công ty năm 2019; Công đoàn CQĐH Tổng công ty phối hợp với Ban Kỹ thuật Công nghệ tổ chức buổi gặp mặt, tuyên dương các thành tích, khen tặng và trao giấy chứng nhận cho các tác giả sáng kiến đã đạt được công nhận trong đợt thi đua này.

PV GAS là đơn vị có phong trào lao động sáng tạo (LĐST) phát triển mạnh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao; đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu SXKD và liên tục gặt hái thành công của PV GAS.

Tại PV GAS, thi đua lao động sáng tạo luôn được đề cao và được xem đòn bẩy để thúc đẩy SXKD phát triển.

Những ứng dụng trong công tác sáng tạo không chỉ làm lợi cho PV GAS hàng trăm tỷ đồng mỗi năm và góp phần rất lớn vào nâng cao năng suất lao động, hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến môi trường làm việc, làm gia tăng tuổi thọ thiết bị, máy móc; đem đến hiệu quả tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn cho hoạt động của PV GAS trên tất cả các mặt.

Hoạt động sáng kiến cải tiến còn giúp CBCNV, người lao động PV GAS làm chủ được công nghệ thiết bị, nâng cao nâng cao kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm để trưởng thành hơn.

Năm 2019, PV GAS tiếp tục phát động phong trào và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trong toàn TCT với hàng trăm sáng kiến sáng tạo được chứng thực hiệu quả thực tế. 40 sáng kiến đã được PV GAS công nhận cấp TCT và gửi những sáng kiến tiêu biểu để Tập đoàn và các cấp trên tiếp tục xem xét công nhận.

Là đơn vị đặc thù, Cơ quan Điều hành TCT không phải là “cái nôi” lý tưởng để tạo nên nhiều sáng kiến như các đơn vị tham gia trực tiếp sản xuất kinh doanh, thường phát sinh các đề tài nghiên cứu và sáng tạo. Tuy vậy, CQĐH PV GAS chưa bao giờ đứng ngoài phong trào LĐST của toàn TCT, thường xuyên có nhiều ý tưởng được ghi nhận, tạo hiệu quả thiết thực trong lao động sản xuất, quản lý điều hành, công nghệ thông tin…

Năm 2019, tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến… của PV GAS, các Ban chuyên môn thuộc Cơ quan điều hành TCT đã tích cực tham gia, đề xuất và vinh dự được TCT trao tặng 3 giải thưởng.

Tại buổi tuyên dương, ông Hoàng Văn Quang - Phó Tổng giám đốc PV GAS đã phát biểu chúc mừng, đánh giá cao nỗ lực của các đoàn viên công đoàn CQĐH, chỉ đạo các Trưởng Ban tiếp tục phát huy và động viên CBCNV trong Ban, tạo điều kiện cho CBCNV có điều kiện và cơ hội trao đổi các ý tưởng, sáng tạo, tham gia vào phong trào cải tiến trong hoạt động SXKD.

Ông Hoàng Văn Quang và các lãnh đạo đã trao tặng chứng nhận sáng kiến và khen thưởng cho 3 tác giả/nhóm tác giả của CQĐH TCT năm 2019, bao gồm các sáng kiến:

1/ Cung cấp khí Cửu Long áp suất thấp cho các hộ tiêu thụ trong đợt dừng khí Cửu Long năm 2019. Tác giả: Võ Đặng Gia Phát thuộc Trung tâm Điều độ khí.

2/ Hiệu chỉnh nguồn tín hiệu âm thanh đầu vào để triệt nhiễu âm thanh trong các cuộc họp trực tuyến. Tác giả: Nguyễn Thanh Tú, Đinh Thanh Phương thuộc Văn phòng.

3/ Triển khai áp dụng phương pháp “Quản trị mục tiêu và đánh giá hiệu quả công việc theo MBO - KPIs” tại PV GAS. Tác giả: Phạm Quang Hòa, Tăng Khánh Nguyên, Mai Vũ Hoàng, Đoàn Đức Minh, Đặng Thu Hằng thuộc Ban Tổ chức - Nhân sự và các Ban khác.

Cùng với chứng nhận và khen thưởng của Tổng công ty, Công đoàn CQĐH cũng kịp thời khen thưởng 3 nhóm tác giả, ghi nhận sự đóng góp của các đoàn viên đối với phong trào chung.

Bà Châu Thị Khánh Đoan - Chủ tịch Công đoàn CQĐH đã phát biểu, chia sẻ và mong muốn nhận được sự tham gia nhiệt tình của toàn thể CBCNV tại CQĐH trong các phong trào thi đua gắn liền với hoạt động SXKD của TCT; cũng như sự ủng hộ của Lãnh đạo TCT trong mọi hoạt động nhằm mang lại động lực, niềm đam mê và sự sáng tạo trong toàn thể CBCVN, từ đó tạo ra một bầu không khí làm việc vui vẻ, nhiệt huyết, lao động hăng say và mang lại hiệu quả cho CQĐH nói riêng và TCT nói chung.

Buổi tuyên dương đã diễn ra trong không khí ấm áp, mang tinh thần gắn kết cao với mục đích khích lệ, động viên các tác giả sáng kiến năm 2019 thuộc CQĐH Tổng công ty, đồng thời cũng truyền đi thông điệp về sự quan tâm của Lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn đối với hoạt động sáng kiến của CQĐH nói riêng và trong Tổng công ty nói chung./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động