RSS Feed for ROSATOM hoàn thành thử nghiệm bình bù áp lực lò phản ứng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 18:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM hoàn thành thử nghiệm bình bù áp lực lò phản ứng

 - Một chi nhánh của Công ty Cổ phần Petrozavod "công nghệ AEM " - đơn vị trực thuộc ROSATOM, vừa hoàn thành sản xuất thử nghiệm bình bù áp lực dùng cho việc xây dựng tổ máy điện №4 của Nhà máy Điện hạt nhân Rostov.

Multi-D tối ưu hóa thi công nhà máy điện hạt nhân

Thông tin trên do Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Liên bang Nga (ROSATOM) chính thức công bố ngày 25/3.

Bình  bù áp lực này là một trong những sản phẩm quan trọng cho nhà máy Petrozavod. Ảnh: ROSATOM

Theo ROSATOM, việc thử nghiệm trên được thực hiện trong phân xưởng sản xuất. Bình bù áp được bơm nước nóng 900C, áp suất khoảng 250 atm và duy trì trong 10 phút. Công việc này nhằm kiểm tra độ bền của vật liệu chế tạo cũng như các mối hàn. 

Kết quả cho thấy, các xét nghiệm đã khẳng định được độ bền chắc của vật liệu chế tạo bình bù áp.

Bình bù áp lực là thiết bị dùng để tạo ra và duy trì áp suất trong vòng 1 của lò phản ứng khi khởi động và thay đổi chế độ nhiệt độ. Đó là một bình lớn, dùng để chứa nước cấp và hơi, thể tích 79 m3 vách dầy 16 cm, nặng 178 tấn.

Bình bù áp lực này sẽ được chuyển đến Nhà máy Điện hạt nhân Rostov bằng đường sắt.

Kiểm tra thủy lực là hoạt động quan trọng trước khi giao sản phẩm cho khách hàng. Việc chi nhánh hoàn thành việc thử áp lực là nền tảng để chi nhánh này của ROSATOM có thể sản xuất hàng loạt các sản phẩm tương tự cho các khách, mà gần nhất là Nhà máy Điện hạt nhân Kudankudom - Ấn Độ.

Sản xuất thành công bình bù áp lực giúp cho Công ty CP Petrozavod nâng cao được thương hiệu, uy tín trong lĩnh vực sản xuất thiết bị cho nhà máy điện nguyên tử, ông Vladimir Semicopenko, Giám đốc Công ty CP Petrozavod khẳng định.

SONG ANH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động