RSS Feed for Xã đảo Thạnh An chính thức có điện lưới quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 23:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Xã đảo Thạnh An chính thức có điện lưới quốc gia

 - Tổng Công ty Điện lực TP. HCM (EVN HCMC), cho biết, giai đoạn 1, tuyến cáp ngầm vượt biển, đưa điện lưới quốc gia ra xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP. HCM) đã hoàn tất, đóng điện.

Khánh thành đường dây 22kV cấp điện cho huyện Kiên Hải

Chuẩn bị thi công lắp đặt.

Dự án đưa điện lưới quốc gia ra xã đảo Thạnh An có tổng mức đầu tư trên 200 tỷ đồng. Bao gồm hai giai đoạn. Giai đoạn 1, bao gồm xây dựng 01 mạch cáp ngầm dưới biển 22kV, với chiều dài tuyến cáp là 5.875m và xây dựng 01 mạch cáp ngầm 22kV trên bờ, với chiều dài 175m. Chi phí xây dựng giai đoạn 1 khoảng 160 tỷ đồng.

Dự án được khởi công ngày 18/12/2014, đến ngày 12/4/2015, chủ đầu tư đã họp hội đồng nghiệm thu đóng điện kỹ thuật và tổ chức đóng điện thành công tuyến cáp ngầm vượt biển nói trên để cung cấp điện cho xã đão Thạnh An (thay cho nguồn điện Diesel trước đó).

Đây là một trong các dự án cáp biển của cả nước và đầu tiên của TP.HCM, với nỗ lực và quyết tâm của Chủ đầu tư và các nhà thầu, đến nay dự án đã hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng của giai đoạn 1 đã hoàn tất lắp đặt tuyến cáp xuyên biển 22kV cấp điện từ lưới điện Quốc gia trong đất liền cho xã Đảo Thạnh An. Công suất nguồn Điện đã gia tăng đáng kể từ mức công suất đặt 1.000 KVA đã tăng lên với khả năng chuyển tải công suất tới 8.000-10.000 kVA;

Dự án tạo điều kiện cơ bản cho viện nâng mức tiêu thụ điện bình quân của mỗi người dân xã đảo Thạnh An từ mức 250-300kWh/đầu người/năm hiện nay, trong tương lai không xa có thể đạt tới mức tiêu thụ bình quân 900-1.000 kWh/đầu người/năm của toàn huyện Cần Giờ.

Với nguồn điện lưới Quốc gia công suất lớn, liên tục, chất lượng điện ổn định sẽ là nguồn động lực cho sự phát triển Kinh tế - Xã hội và các ngành nghề sản xuất - kinh doanh, dịch vụ, du lịch của xã đảo Thạnh An.

Giai đoạn 2 của dự án, bao gồm xây dựng mới 02 trạm ngắt 22kV, kiểu trạm phòng theo mô hình trạm không người trực, các thiết bị có chức năng thao tác từ xa, với tủ trung thế hợp bộ 24kV tại bến đò Tắc Xuất - thị trấn Cần Thạnh và tại trạm phát Diesel Thạnh An, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Xây dựng đường tuyến cáp quang kết nối từ trạm 110kV Cần Giờ đến trạm ngắt 22kV Cần Thạnh, với chiều dài đơn tuyến khoảng 9 km và trang bị hệ thống giám sát nhiệt độ cáp (DTS) cho tuyến cáp biển lắp tại trạm 110kV Cần Giờ.

Chi phí xây dựng giai đoạn 2 khoảng 40 tỷ đồng, đang được triển khai, dự kiến hoàn tất đầu quý 3/2015.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động