RSS Feed for Việt Nam, Lào thành lập Công ty Năng lượng Luông Pra-băng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 11:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam, Lào thành lập Công ty Năng lượng Luông Pra-băng

 - Tại cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Khem-ma-ni Phôn-sê-na tại Thủ đô Viêng-chăn (trong khuôn khổ hội nghị hợp tác phát triển ngành Công Thương, Năng lượng - Mỏ Việt Nam - Lào năm 2019), Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết: Việt - Lào đã hoàn thành việc ký kết Hiệp định về hợp tác phát triển các công trình năng lượng điện và mỏ sau hơn 2 năm đàm phán; Bắt đầu ký kết các hợp đồng mua bán điện; Hoàn thành việc thành lập Công ty TNHH Năng lượng Luông Pra-băng để tiếp tục triển khai dự án Thủy điện Luông Pra-băng.

Thủ tướng đồng ý áp dụng cơ chế mới cho một số dự án nguồn điện

 



Tại hội nghị này (ngày 17/8/2019), hai bộ trưởng Việt Nam - Lào đã đánh giá cao những kết quả hợp tác nổi bật trong thời gian qua. Cụ thể, Việt Nam và Lào đã hoàn thành việc ký kết Hiệp định về hợp tác phát triển các công trình năng lượng điện, mỏ giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào.

Hai bên cũng đã bắt đầu ký kết các hợp đồng mua bán điện từ dự án Thủy điện Nậm Sum 3; Hoàn thành việc thành lập Công ty TNHH Năng lượng Luông Pra-băng để tiếp tục triển khai dự án Thủy điện Luông Pra-băng... Đây là những tiền đề quan trọng tạo điều kiện thúc đẩy các dự án năng lượng mà các nhà đầu tư Việt Nam thực hiện tại Lào để bán điện về Việt Nam, cũng như tăng cường khả năng bán điện từ hệ thống điện của Lào cho Việt Nam.

Đặc biệt, tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Khem-ma-ni Phôn-sê-na đã đề cập đến khả năng mua bán điện đối với các dự án: Thủy điện Nam Ou 5-6-7; Nhiệt điện than Laman (tỉnh Sekong); Nhiệt điện than (huyện Boualapha, tỉnh Khammuan); Dự án điện gió 600 MW (tại tỉnh Sekong) trong thời gian tới. Về vấn đề này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết: Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã được Chính phủ giao đàm phán với các chủ đầu tư phía Lào về phương án liên kết, giá, công suất, sản lượng điện nhằm đảm bảo phù hợp với quy định cũng như lợi ích của hai bên. Theo đó, hai bên tiếp tục thúc đẩy thực hiện có hiệu quả các dự án điện và kết nối mua bán điện giữa hai nước./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động