RSS Feed for Tổ máy 1 Thủy điện Cẩm Thủy 1 hòa lưới điện quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 20:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổ máy 1 Thủy điện Cẩm Thủy 1 hòa lưới điện quốc gia

 - Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom) cho biết: Tổ máy H1 Nhà máy Thủy điện Cẩm Thủy 1 chính thức hòa lưới điện quốc gia. Đây là dấu mốc có ý nghĩa quan trọng trong toàn bộ quá trình đầu tư xây dựng dự án.

Cho phép hồ Thủy điện Sông Bung 2 tích nước trở lại

Dự án Thủy điện Cẩm Thủy 1.

Dự án Thủy điện Cẩm Thủy 1 do Intracom làm chủ đầu tư, được xây dựng trên dòng sông Mã, thuộc địa phận hai xã Cẩm Bình và Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, với vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng.

Công trình có công suất lắp máy 28,8 MW, sản lượng điện trung bình 138.106 triệu kWh/năm.

Ngoài nhiệm vụ chính là cung cấp điện năng cho hệ thống điện quốc gia, công trình còn được kết hợp làm hồ chứa, tăng nguồn nước phục vụ cho hoạt động sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Sự kiện tổ máy H1 Thủy điện Cẩm Thủy 1 hòa lưới điện quốc gia có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình đầu tư xây dựng dự án.

Hiện nay, Thủy điện Cẩm Thủy 1 đã hoàn thành những hạng mục quan trọng như đập tràn, đập dâng, đập xả lũ, xả cát, kênh dẫn nước, 2 tổ máy phát điện, trạm biến áp và đường dây kết nối 110 KV,...

 

Nhà máy Thủy điện Cẩm Thủy 1 sẽ có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội, góp phần đẩy mạnh quá trình phát triển của tỉnh Thanh Hóa và một số tỉnh lân cận của miền Bắc và Bắc Trung Bộ, cũng như bổ sung thêm nguồn điện cho hệ thống điện quốc gia.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động