RSS Feed for Thông tin chính thức về vụ cháy tại Nhiệt điện Thái Bình 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thông tin chính thức về vụ cháy tại Nhiệt điện Thái Bình 2

 - Vào sáng ngày 19/12/2017 tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 có xảy ra vụ cháy và được một số báo điện tử và các trang mạng xã hội đưa tin. Về việc này, Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 (đơn vị đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) cho biết: "Đám không có thiệt hại về người, thiết bị, chỉ bị cháy một số tấm xốp chống nóng, một số tấm tôn bao che nhà tua bin. Dự án đã thi công trở lại".

Điều chỉnh hợp đồng EPC dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
Công bố Nghị quyết liên tịch về Nhiệt điện Thái Bình 2
Giải pháp nào để Nhiệt điện Thái Bình 2 đẩy nhanh tiến độ?

Cụ thể, vào lúc 9h45 ngày 19/12/2017, tại dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đã xảy ra cháy tại khu vực sàn bê tông tầng 5, cạnh nhà Tua bin và gian Bunker. 

Ngay sau khi phát hiện cháy xảy ra, Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 cùng Tổng thầu PVC, các nhà thầu thi công khẩn trương huy động 2 xe chữa cháy lưu động trang bị tại dự án, các thiết bị chữa cháy tại chỗ, lực lượng chữa cháy tại chỗ, cùng CBCNV, người lao động, tiến hành khoanh vùng, không để lan vào nhà tua bin và các khu vực xung quanh. Đồng thời, báo cáo kịp thời cho các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình cùng phối hợp xử lý.

Sau khoảng 12 phút khẩn trương, quyết liệt dập lửa, đến khoảng 9h57 đám cháy đã được dập tắt, khu vực cháy đã được khoanh vùng và cách ly hoàn toàn.

Đại diện chủ đầu tư và Tổng thầu PVC cho biết, không có thiệt hại về người, thiết bị, chỉ bị cháy một số tấm xốp chống nóng và một số tấm tôn bao che nhà tua bin (hiện đang thống kê giá trị). Đám cháy không ảnh hưởng đến tiến độ và các cơ quan chức năng đã đồng ý cho phép thi công trở lại.

Nguyên nhân đang được các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động