RSS Feed for Thái Nguyên: Người dân tộc Dao sắp có điện lưới Quốc gia | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 13:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thái Nguyên: Người dân tộc Dao sắp có điện lưới Quốc gia

 - Ngày 9/12, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã khởi công công trình đưa điện đến 18 hộ dân vùng sâu vùng xa chưa có điện lưới quốc gia xóm Cà Đơ - xã Lam Vỹ - huyện Định Hóa.

100 số xã ở Nghệ An đã có lưới điện Quốc gia

Công trình đưa điện về xóm Cà Đơ có quy mô xây dựng 2.582m đường dây cáp vặn xoắn; Sửa chữa thay thế 540m cáp vặn xoắn; Dựng 84 cột bê tông các loại và trên 240 cột tre gỗ; Lắp đặt 8.000m cáp và 18 công tơ, 360m cáp trong hộp công tơ và 38 bóng đèn cho các hộ dân và điểm trường phân hiệu Cà Đơ. Tổng mức đầu tư gần 750 triệu đồng.

Xóm Cà Đơ là xóm duy nhất nằm trong xã Lam Vĩ - huyện Định Hóa chưa có điện lưới quốc gia (còn gọi là xóm trắng) với 18 hộ dân sinh sống, hơn 70 nhân khẩu, gần 100% bà con là người dân tộc Dao. Đời sống của bà con chủ yếu dựa vào canh tác nông, lâm nghiệp nên gặp rất nhiều khó khăn, người dân ở đây vẫn sống trong cảnh nghèo túng và sống gần như biệt lập với thế giới bên ngoài. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 70%.

Trong những năm qua việc đưa điện về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa được Công ty Điện lực Thái Nguyên xác định là một nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện tiêu chí số 4 về điện trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Việc đưa điện lưới quốc gia đến với 18 hộ dân của xóm Cà Đơ sẽ góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con nơi đây, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, chính trị của địa phương.

Đây cũng là một trong những sự kiện chúc mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Công ty Điện lực Thái Nguyên và nhân dịp ngành điện tri ân khách hàng.

Một số hình ảnh lễ khởi công:

 

PHƯƠNG THỦY

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động