RSS Feed for Sửa đổi Hiệp định vay Dự án thủy điện Trung Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sửa đổi Hiệp định vay Dự án thủy điện Trung Sơn

 - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 3243/VPCP-QHQT (ngày 8/5/2015) truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, về việc sửa đổi Hiệp định vay cho Dự án Thủy điện Trung Sơn do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ.

EVN: Các dự án thủy điện đang bám sát tiến độ thi công

Trên công trường Nhà máy thủy điện Trung Sơn. (Ảnh: EVN)

Theo đó, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiến hành các thủ tục với WB để hoàn tất việc sửa đổi Hiệp định vay cho Dự án.

Phó thủ tướng giao Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo, giám sát các đơn vị thực hiện Dự án đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành trong nước và của WB về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và phục hồi cuộc sống cho người chịu ảnh hưởng của Dự án.

Đồng thời thống nhất với Bộ Tài chính về quy trình thực hiện, giám sát và quản lý công tác chi trả tiền cho người dân tự xây nhà tái định cư trong khuôn khổ Dự án; Có biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, tránh tiếp tục gia hạn và sửa đổi Hiệp định vay.

Dự án Nhà máy thủy điện Trung Sơn có công suất lắp đặt 260 MW, với tổng mức đầu tư 411,72 triệu USD; trong đó, vốn vay WB là 330 triệu USD, vốn đối ứng phía Việt Nam là 81,72 triệu USD. 

Dự án được xây dựng trên sông Mã thuộc xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Mục tiêu dự án là cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia và đảm bảo an toàn, bền vững về môi trường.

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2011 đến 2017.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động