RSS Feed for Quyết sách mới cho dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quyết sách mới cho dự án Nhiệt điện Thái Bình 2

 - Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đồng thời tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc, khó khăn của dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có những quyết sách mới trong công tác tổ chức và bố trí nhân sự…

Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đang vào giai đoạn hoàn thiện
Ký các hợp đồng hoàn thiện dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
Thủ tướng giao BCT nghiên cứu phản biện của Tạp chí Năng lượng Việt Nam

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn kết luận giao ban công trường.

Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đang là “tâm điểm” sự chú ý của dư luận, và là dự án được Chính phủ, Bộ Công Thương và PVN đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, PVN đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để đẩy nhanh tiến độ thi công, nhằm đưa dự án về đích như kế hoạch.

Đến nay, tiến độ tổng thể dự án đạt hơn 83%, trong đó công tác thiết kế đạt 99,54%; công tác mua sắm thiết bị, vật tư đạt 91,5%; công tác gia công, chế tạo và vận chuyển đạt 93,56% và công tác thi công xây dựng đạt 78,45%. Hầu hết các hạng mục xây dựng chính của NMNĐ Thái Bình 2 đều đã hoàn thành cơ bản và đang vào giai đoạn hoàn thiện.

Đặc biệt, về công tác chuẩn bị phát điện, dự án đã hoàn tất các hạng mục công việc liên quan đến công tác đóng điện ngược Sân phân phối (SPP) 220kV và vận hành SPP 220kV ổn định, an toàn. Hoàn thành quy trình phối hợp vận hành giữa Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình (của EVN) và NMNĐ Thái Bình 2.

Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đang vào thời điểm quan trọng nhất với những bước cuối cùng hoàn thành dự án. Đây là giai đoạn cực kỳ phức tạp trước khi đưa Nhà máy vào vận hành chạy thử, tiến tới phát điện và vận hành thương mại. Trước hàng loạt vướng mắc khách quan từ phía tổng thầu, các nhà thầu tham dự xây dựng dự án đã buộc Chủ đầu tư - PVN phải vào cuộc triển khai hàng loạt các biện pháp, đặc biệt là việc huy động nhân sự.

Nhận thức được tầm quan trọng của dự án NMNĐ Thái Bình 2, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐTV và Ban Tổng giám đốc Tập đoàn đã thống nhất ý chí, huy động cả hệ thống chính trị, tập trung cao nhất các nguồn lực của Tập đoàn, quyết tâm thực hiện hoàn thành và đưa vào vận hành NMNĐ Thái Bình 2 trong thời gian sớm nhất, để hạn chế đến mức thấp nhất các ảnh hưởng tiêu cực đối với dự án, Tập đoàn và các nhà thầu. Để hiện thực tinh thần đó, bên cạnh những cơ chế được hướng dẫn và chấp thuận từ cấp có thẩm quyền, PVN đã đánh giá kỹ lưỡng và cho rằng cần có phải sự thay đổi nhân sự tham gia điều hành, quản lý dự án.

Tổng giám đốc PVC Nguyễn Đình Thế và tân Phó Trưởng ban Phụ trách Ban QLDA Nguyễn Ngọc Hải ký kết Phụ lục hợp đồng số 30 Hợp đồng EPC dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Tại lễ công bố quyết định của Tập đoàn về nhân sự liên quan đến dự án NMNĐ Thái Bình 2, lãnh đạo PVN cũng như các nhà thầu tham dự xây dựng dự án đều đã đánh giá rất cao đóng góp cũng như công sức của ông Nguyễn Thành Hưởng (nguyên Trưởng Ban QLDA). Đồng thời khẳng định tinh thần thống nhất ý chí, huy động cả hệ thống chính trị, tập trung cao nhất các nguồn lực của toàn Tập đoàn, quyết tâm thực hiện hoàn thành và đưa vào vận hành Nhà máy trong thời gian sớm nhất, để hạn chế đến mức thấp nhất các ảnh hưởng tiêu cực đối với dự án, Tập đoàn và các nhà thầu. Và xét trên thực tế dự án, cũng như yêu cầu trong tình hình mới, ông Nguyễn Ngọc Hải, Phó trưởng Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 là một trong những người làm việc đầu tiên tại dự án được lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng, bổ nhiệm Phó trưởng Ban Phụ trách Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Thái Bình 2.

Cần phải nói thêm rằng, trước khi có sự thay đổi nhân sự tại Ban QLDA, PVN đã và đang huy động nguồn nhân lực từ các Ban chuyên môn Tập đoàn và các đơn vị thành viên của Tập đoàn như: Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Trường Cao Đẳng Dầu khí (PVMTC)… là những đơn vị hàng đầu về kỹ thuật, công nghệ, có đội ngũ bảo trì, bảo dưỡng thiết bị chuyên nghiệp trực tiếp tiến hành bảo dưỡng hệ thống thiết bị chính và các thiết bị phụ trợ tại Nhà máy theo chuẩn quốc tế, sẵn sàng cho công tác chạy thử và vận hành.

Một lần nữa quyết tâm thực hiện dự án NMNĐ Thái Bình 2 của toàn bộ hệ thống chính trị, cán bộ công nhân viên PVN đã được thể hiện. Toàn bộ các nhà thầu tham gia xây dựng NMNĐ Thái Bình 2 đã cam kết sẽ tiếp tục bám trụ dự án, đảm bảo chất lượng của toàn bộ các hạng mục xây dựng, cũng như lắp đặt hệ thống thiết bị trên công trường.

NGUỒN: PVN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động