RSS Feed for PV Power trong Thứ sáu 29/03/2024 00:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Power trong 'Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2019'

 - Tối ngày 15/8/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã được vinh danh “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” năm 2019 do Tạp chí Forbes bình chọn.

'Sản xuất điện' là trọng tâm trong chiến lược phát triển của PV Power

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Tổng Giám đốc PV Power nhận Chứng nhận “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” năm 2019.

“Danh sách 50 công ty tốt nhất” năm 2019 do Forbes Việt Nam xếp hạng lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết tại sở Giao dịch TP.HCM (HSX) và sở Giao dịch Hà Nội (HNX).

Các công ty trong danh sách phần lớn là các công ty đầu ngành hoặc đã xác lập được lợi thế cạnh tranh trong ngành, được phân theo từng nhóm lĩnh vực.

Chiếm tỉ trọng lớn nhất trong danh sách thuộc về các ngành bất động sản- xây lắp, logistics, dịch vụ tài chính, nguyên liệu, bán lẻ…

Tính chung 6 tháng đầu năm, doanh thu PV Power đạt 18.619 tỷ đồng, đạt 109 % kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt 1.891 tỷ đồng, đạt 140% so với kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.706 tỷ đồng, vượt xa đến 139% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm.

PV Power đưa 2,34 tỷ cổ phiếu lên giao dịch trên HOSE từ 14/1/2019 với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 14.900 đồng/cổ phiếu. Trước đó POW đăng ký giao dịch 467,8 triệu cổ phiếu trên Upcom và chuyển sang niêm yết trên HoSE. POW đã có lúc tăng mạnh lên vùng giá 17.500 đồng/cổ phiếu.

 

Theo ghi nhận của Forbes Việt Nam, với giá trị vốn hóa thị trường tại ngày 15/8/2019 là 29.975,96 tỷ đồng, PV Power với mã cổ phiếu POW (chuyển từ Upcom sang niêm yết trên HSX) được đánh giá là một trong số các tên tuổi lớn lần đầu xuất hiện trong danh sách này. Xét theo sàn, như thường lệ HSX chiếm áp đảo với 45 đại diện, HNX có năm đại diện. Danh sách năm nay có 13 sự thay đổi, trong đó PV Power là một trong 11 cái tên lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách dù mới chỉ niêm yết và chuyển sàn Hose.

Là một tên tuổi mới xuất hiện trên thị trường nhưng POW đã liên tiếp đạt được những thành công lớn. Đây là sự ghi nhận rất đáng trân trọng cho những nỗ lực của POW kể từ khi chuyển từ UpCom sang niêm yết trên HSX. Mới đây nhất, ngày 14/5/2019, MSCI cũng đã đưa mã POW vào rổ MSCI Frontier Markets Index.

Những thành công liên tiếp của mã cổ phiếu POW cũng như sự đánh giá cao đến từ các tổ chức uy tín mang tầm quốc tế đang dần chứng tỏ sự lớn mạnh của PV Power trên sàn chứng khoán Việt Nam. Có được điều này là do PV Power luôn đề cao sự minh bạch để tạo niềm tin với nhà đầu tư, cổ đông và các thành viên thị trường, đảm bảo POW là một kênh đầu tư đáng tin cậy, đem lại lợi ích cao nhất cho cổ đông./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động