RSS Feed for PV Power Cà Mau vượt lên chính mình | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Power Cà Mau vượt lên chính mình

 - Trong xu thế hội nhập, toàn cầu hóa, phát triển năng động nhưng đầy biến động hôm nay, cuộc sống của con người đâu dễ được lặng lẽ trôi qua! Có lẽ tất cả những tập thể, cá nhân thành công luôn phải tâm niệm: Ngày hôm nay khác ngày hôm qua, cái dốc sau là cái dốc cao hơn…

Năng lượng Việt Nam trong lộ trình đổi mới tổng thể

Ngày 15-3-2017, Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau (PV Power Cà Mau) tổ chức sự kiện kỷ niệm 10 năm ngày thành lập. Rồi niềm vui của sự kiện “sinh nhật 10 tuổi” đi qua và trước mặt là những thách thức không thể né tránh. Thời tiết biến động bất thường, cực đoan; các hồ thủy điện tích đủ nước, nhiều thời điển phải xả tràn; trung tu Nhà máy Điện Cà Mau 1, tiểu tu Nhà máy Điện Cà Mau 2... Tất cả những điều đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Người lao động của PV Power Cà Mau.

Trước thực tế trên, Giám đốc công ty đã chỉ đạo lập kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng tháng, tuần về sản xuất, bảo dưỡng, sửa chữa với các kịch bản khác nhau để các đơn vị trực thuộc (đặc biệt là 3 phân xưởng, Phòng Kế hoạch Kinh doanh, Kỹ thuật) trao đổi, phân tích đánh giá trên cơ sở khoa học, thực tế mang tính khả dụng. Mọi vướng mắc phải được tập trung tháo gỡ để nhiệm vụ bảo dưỡng sửa chữa và vận hành an toàn, hiệu quả 2 nhà máy điện Cà Mau 1&2 được thực hiện khả thi và hiệu quả nhất.

Phối hợp với Công ty Khí Cà Mau, Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia (Ao), Công ty Mua bán điện để chủ động vận hành ở mức tải cao nhất có thể đưa điện hòa lưới quốc gia từ Cà Mau xa xôi.

Các nhà thầu Siemens, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPS), Công ty Thí nghiệm điện Miền Nam, Công ty Kỹ nghệ Môi trường (SIS), Công ty CP Bateco Việt Nam… tham gia đại công trường bảo dưỡng sửa chữa trung tu Cà Mau 1, lúc cao điểm lên tới hơn 1.000 người, gấp 4 lần tổng số CBCNV của công ty.

Theo số liệu cập nhật về sản xuất kinh doanh (SXKD): Các tháng 1, 6, 8, 11 sản lượng điện sản xuất so với kế hoạch được giao chỉ đạt 90-95%; 7 tháng vượt kế hoạch cũng chỉ dao động từ 1 đến 5% (cao nhất là tháng 9, vượt 12,9%) nên tháng 12 trở thành tháng chạy “nước rút” để về đích (hết tháng 11, kế hoạch năm 2017 mới đạt 91,8%). Giám đốc công ty đã phân tích và dự báo tất cả các kịch bản có thể xảy ra. Một lần nữa các giải pháp đồng bộ, quyết liệt lại được rà soát chi tiết để triển khai thực hiện nhằm vận hành an toàn, hiệu quả tối đa công suất 2 nhà máy điện theo khả năng khí cung cấp và huy động của Ao với quyết tâm cao nhất không để xảy ra sự cố chủ quan.

Sản lượng điện tăng dần tại mức công suất vận hành cao nhất có thể trong 4 tuần liên tục. Đích đã xuất hiện ngay trong tầm với thì một bất ngờ thật sự gây “sốc” xuất hiện: Cơn bão số 16 có tên quốc tế Tembin.

Ngày 23-12-2017, Giám đốc PV Power Cà Mau đã chủ động các biện pháp để ứng phó với bão Tembin. Dồn dập, căng thẳng, khẩn trương, quyết liệt, vất vả… là thực tế để diễn tả không gian, thời gian làm việc của CBCNV PV Power Cà Mau tại thời điểm này.

Rất may là rạng sáng 26-12, khi đi vào vùng biển Bạc Liêu và Cà Mau, bão Tembin đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đó là vào lúc 15 giờ 00 ngày 26-12-2017 tại PV Power Cà Mau, 2 nhà máy điện Cà Mau 1&2 đạt sản lượng 7,525 tỉ kWh; về đích trước kế hoạch SXKD năm 2017 là 5 ngày; nối dài chuỗi thành tích xuất sắc 10 năm liên tục hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD và về đích trước thời gian từ 2008 đến nay.

Như vậy sản lượng điện sản xuất năm 2017 tại PV Power Cà Mau hòa lưới quốc gia là 7,635/7.525 tỉ kWh, đạt 101,5% kế hoạch được giao.

Đánh giá các sự kiện trên, Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) Nguyễn Xuân Hòa khẳng định: “Về đích trước kế hoạch SXKD 10 năm liên tục, có nghĩa là máy móc đã chạy cả trên chục năm rồi nên sẽ có nhiều vấn đề lắm. Nếu các bạn không tin thì hãy cứ nhìn lại chính con người mình qua những tấm ảnh của 9, 10 năm trước sẽ thấy khác. Song cái khác ở đây mà tôi muốn chia sẻ là chúng ta nhìn theo nghĩa tích cực, đó là: Kinh nghiệm, bản lĩnh, sự từng trải và trưởng thành của các bạn qua năm tháng chính là tài sản vô giá của PV Power”.

Hiện công ty có 262 CBCNV (29 nữ), độ tuổi trung bình 36. Chất lượng nguồn nhân lực có trình độ từ đại học trở lên tỷ lệ 67,81%. Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ PV Power có 83 đảng viên. Kết quả trên có được là do công ty có chính sách ưu tiên tuyển dụng nguồn nhân lực tại chỗ cùng với những thay đổi về nhận thức, nhu cầu của người dân vùng sông nước này. Điều này rất quan trọng, nó giúp cho công ty chủ động nguồn nhân lực để vận hành an toàn, hiệu quả 2 nhà máy điện, đồng thời đáp ứng được yêu cầu điều chuyển, tăng cường nguồn nhân lực có chất lượng cho các dự án, nhà máy của tổng công ty hoặc giải quyết cho cán bộ xin chuyển công tác với lý lo hợp thức hóa gia đình…

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, công tác đào tạo nội bộ bài bản, nghiêm túc đã giúp cho CBCNV được rèn luyện để đủ khả năng tiếp cận làm chủ công nghệ, thiết bị hiện đại. Để phát huy nội lực trong điều kiện CBCNV được đào tạo tại nhiều trường đại học và có điều kiện hoàn cảnh, phong tục tập quán khác nhau, công ty đã khẳng định chấp thuận và tạo điều kiện cho “mọi sự khác biệt đều được toả sáng” khi thực hiện mục tiêu, sứ mệnh. Tất cả CBCNV đều được bình đẳng và có cơ hội như nhau khi hiệu quả công việc là thước đo chính xác nhất về sự cống hiến, thăng tiến cho mọi người.

Theo Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Ngô Văn Chiến: Thiên nhiên nào, con người ấy được thể hiện rất rõ tại đây. CBCNV gắn bó, đoàn kết, vui chơi, làm việc hết mình có cái gì đó rất “Phương Nam” và cũng rất “trí - tín”. Mà có “trí” mới có “tín” được anh ạ! Họ nói ít làm nhiều. Chúng tôi luôn tin tưởng và tạo mọi điều kiện để CBCNV được thể hiện năng lực và tỏa sáng trước yêu cầu của công việc và cuộc sống hôm nay để PV Power Cà Mau luôn giữ được vị thế là đơn vị số một, cánh chim đầu đàn của PV Power “Nhà cung cấp điện năng thứ 2 của cả nước”.

Lần thứ 10 liên tục hoàn thành về đích trước kế hoạch sản xuất kinh doanh có khác: Căng thẳng, khẩn trương, quyết liệt, nín thở, vất vả và cả “chống bão” nữa để băng về đích nhưng… thật khó quên!

ĐẶNG QUỐC HƯNG, CÔNG TY ĐIỆN LỰC DẦU KHÍ CÀ MAU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động