RSS Feed for PC Thanh Hóa cấp điện trở lại cho khách hàng bị ảnh hưởng do hoả hoạn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Thanh Hóa cấp điện trở lại cho khách hàng bị ảnh hưởng do hoả hoạn

 - 20h36’ ngày 6/7, Điện lực TP Thanh Hóa (Công ty Điện lực Thanh Hóa) đã cấp điện trở lại cho toàn bộ hơn 5.200 hộ dân và một số nhà máy trên địa bàn TP Thanh Hóa bị ảnh hưởng do vụ cháy kho chứa hàng của Công ty TNHH Đại Lộc (khu công nghiệp Tây Bắc Ga).


Điện lực Hương Sơn (Hà Tĩnh) căng mình bảo vệ lưới điện do cháy rừng


Trước đó, khoảng 11h30 ngày 6/7, vụ cháy kho chứa hàng của Công ty TNHH Đại Lộc đã làm đứt dây đường dây 35kV cấp điện cho các xã, phường: Hàm Rồng, Nam Ngạn, Đông Cương, Thiệu Dương, Thiệu Khánh, khiến hơn 5.200 hộ dân và một số nhà máy ở TP Thanh Hóa bị cắt điện.

Đến 15h45’, hỏa hoạn được khống chế. Được sự cho phép của lực lượng công an, Điện lực TP Thanh Hóa đã tiếp cận hiện trường nối dây, thay sứ, đóng điện trở lại cho khách hàng. Tuy nhiên, đến 17h45’ cùng ngày, đám cháy bùng phát trở lại, lực lượng công an đã yêu cầu Điện lực cắt điện đảm bảo an toàn trong quá trình dập lửa.

Gần 19h, khi đám cháy trong tầm kiểm soát, Điện lực Thành phố Thanh Hóa đã tập trung lực lượng, khẩn trương khắc phục sự cố. Mặc dù thời tiết nóng nực, oi bức cùng khói đặc của đám cháy khiến việc xử lý sự cố gặp nhiều khó khăn, nhưng Điện lực TP Thanh Hoá đã đóng điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng sau gần 2 giờ sửa chữa. 

Đại diện Điện lực TP Thanh Hóa cho biết, trong 1-2 ngày tới, đơn vị sẽ triển khai thay dây và sứ pha 3 cho khoảng cột bị ảnh hưởng do hỏa hoạn, nhằm đảm bảo an toàn việc vận hành lưới điện an toàn, lâu dài cho khách hàng.

Vụ cháy đã khiến kho chứa bạt, đệm mút cao su, phế liệu... rộng hơn 2.000m2 của Công ty TNHH Đại Lộc bị thiêu rụi, hàng nghìn m2 nhà xưởng bằng tôn đổ sập. Hiện nguyên nhân hoả hoạn đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Một số hình ảnh đám cháy của Điện lực TP Thanh Hóa cung cấp:

Hỏa hoạn đã gây sự cố đường dây 35kV cấp điện cho nhiều, xã phường ở thành phố Thanh Hóa.

Vị trí đám cháy xảy ra rất gần đường dây 35kV do Điện lực TP Thanh Hóa quản lý.

Ngay trong đêm, Điện lực TP Thanh Hóa đã huy động nhân lực, thiết bị khẩn trương khắc phục các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng.

NGHI VIÊN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động