RSS Feed for Nhật Bản muốn tham gia trong dự án điện khí miền Trung | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhật Bản muốn tham gia trong dự án điện khí miền Trung

 - Tại buổi làm việc với ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Giám đốc Mitsubishi Hitachi Power Systems (MHPS) khu vực Đông Nam Á, ông Jiro Nishiyama bày tỏ mong muốn tham gia dự án tua bin khí hỗn hợp miền Trung 1 và 2 của Việt Nam.

ExxonMobil đề nghị đẩy nhanh dự án điện khí tại miền Trung

 

Phó Tổng giám đốc PVN làm việc với lãnh đạo MHPS.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai bên đã trao đổi về các lĩnh vực, dự án cùng quan tâm và dự kiến có thể hợp tác trong tương lai. Tổng Giám đốc Công ty MHPS khu vực Đông Nam Á, ông Jiro Nishiyama đã giới thiệu sơ lược về MHPS (thành viên của Mitsubishi Heavy Industries), bày tỏ mong muốn tham gia dự án tua bin khí hỗn hợp miền Trung 1 và 2 của PVN. Đồng thời, ông cũng hy vọng trong thời gian tới, PVN và MHPS sẽ có nhiều cơ hội hợp tác lâu dài trong các lĩnh vực như điện, khí và ịch vụ dầu khí.

Ông Nguyễn Hùng Dũng đã cảm ơn sự quan tâm, hợp tác hiệu quả của Mitsubishi Hitachi đối với các dự án của PVN trong thời gian qua. Tin tưởng rằng, với kinh nghiệm, năng lực trong lĩnh vực điện qua các dự án của MHPS đang có tại các nước trong khu vực ASEAN và Việt Nam, MHPS hoàn toàn có thể tiết giảm được các chi phí huy động chuyên gia kỹ thuật, vật tư thiết bị và các nguồn lực khác từ các nhà máy lân cận trong quá trình vận hành, bảo dưỡng. Đây là những lợi thế của MHPS để có thể tham gia vào các dự án nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp của PVN.

Mitsubishi Hitachi Power Systems được thành lập từ tháng 2/2014, là nhà cung cấp các giải pháp tổng thể cho nhà máy nhiệt điện như: báo cáo khả thi, tổng thầu thiết kế, mua sắm, xây dựng (EPC), sản xuất thiết bị nhiệt điện, dịch vụ giám sát từ xa, dịch vụ bảo dưỡng, dịch vụ quản lý vòng đời thiết bị… MHPS là thành viên thuộc Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries (MHI). 

Tại khu vực châu Á, MHPS đã có mặt trên 10 quốc gia như: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Myanmar, Indonesia, Ấn Độ, Philippines, Hong Kong, Đài Loan…

Với mục đích tăng cường hoạt động kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam, tháng 11/2016, MHPS đã mở Văn phòng Đại diện tại Hà Nội làm đầu mối quan trọng trong việc cung cấp thông tin cũng như tiếp nhận các nhu cầu của khách hàng. MHPS đã tham gia nhiều dự án tại Việt Nam, không ngừng góp phần vào sự phát triển kinh tế thông qua việc cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường, với chất lượng dịch vụ Nhật Bản.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động