RSS Feed for Ký kết Hợp đồng tín dụng đầu tư dự án thủy điện Xekaman1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 21:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký kết Hợp đồng tín dụng đầu tư dự án thủy điện Xekaman1

 - Hợp đồng tín dụng đầu tư Nhà nước Dự án Thủy điện Xekaman1 giữa Công ty cổ phần Điện Việt - Lào và Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã được ký kết.

 

Dự án thủy điện Xekaman 1 được xây dựng trên sông Xekaman nằm trên địa bàn 2 tỉnh SêKông và Attapeu - Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đây  là dự án được Chính phủ hai nước đặc biệt quan tâm. Dự án có tổng mức đầu tư 7.137 tỷ đồng. 

Dự án thủy điện Xekaman1 nằm trong quy hoạch Tổng sơ đồ điện VII đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt, với công suất lắp máy 322 MW. Điện năng sản xuất 1.219 triệu kWh/năm, điện năng thương phẩm 1.200 triệu kWh/năm. 

Sau khi hoàn thành, dự kiến 20% sản lượng điện năng sẽ cung cấp cho nhu cầu của Lào, 80% sản lượng điện còn lại xuất khẩu sang Việt Nam.

Dự án đã được Ngân hàng Phát triển Việt Nam thẩm định và chấp nhận cho vay 30% tổng mức đầu tư của dự án, với số tiền là 2.141 tỷ đồng. Giai đoạn 1 (từ tháng 9 năm 2011) đã giải ngân 300 tỷ và tiếp tục ký hợp đồng cho vay giai đoạn 2 là 1.841 tỷ đồng.

Việc ký kết Hợp đồng tín dụng đầu tư nhà nước - đảm bảo 30% nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Nhà nước cho dự án là một trong những yếu tố quyết định đến việc đảm bảo hoàn thành tiến độ, đảm bảo hiệu quả và sự thành công của dự án. 

Nangluongvietnam (Nguồn: VNIC)

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động